Thành phố Tuyên Quang chung tay cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công.
người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thành phố
Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính. Ngay sau khi được thành lập, Trung tâm đã được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc. Đến nay, Trung tâm Hành chính công đã triển khai thực hiện 365 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, 19 lĩnh vực ngành và 26 cán bộ làm việc trực tiếp tại Trung tâm để hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện và không phải đi lại tìm địa chỉ để giao dịch như trước đây. Các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết đã được xây dựng quy trình đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian và được cập nhật theo dõi trên hệ thống phần mềm điện tử, niêm yết công khai, minh bạch bằng nhiều hình thức để giúp cho tổ chức, người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, tra cứu. Nhằm tiếp tục đưa thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, Ủy ban nhân dân thành phố đã áp dụng công nghệ thông tin, quản lý theo dõi tiếp nhận, giải quyết theo quy trình và trả kết quả cũng như công khai các thủ tục hành chính qua hệ thống phần mềm điện tử cùng với sự giám sát của Trung tâm và người dân. Qua đó, tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức đi lại của tổ chức, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã tiếp nhận và giải quyết 23.949 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 22.684 hồ sơ đạt 99%, còn 234 hồ sơ đang giải quyết.
Với những yêu cầu đặt ra, trong 6 tháng cuối năm Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động đến tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích giảm tối đa thời gian, công sức của tổ chức, cá nhân tạo sự chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính tại thành phố Tuyên Quang.
Tin;bài: Nguyễn Thị Hồng Vân