• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang chung tay cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công.

Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Thành phố Tuyên Quang đã xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch mọi thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.

   

   người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thành phố

   Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang đã trở thành địa chỉ quen thuộc của mọi người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính. Ngay sau khi được thành lập, Trung tâm đã được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc. Đến nay, Trung tâm Hành chính công đã triển khai thực hiện 365 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, 19 lĩnh vực ngành và 26 cán bộ làm việc trực tiếp tại Trung tâm để hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận và trả kết quả thuận tiện và không phải đi lại tìm địa chỉ để giao dịch như trước đây. Các thủ tục hành chính đưa vào giải quyết đã được xây dựng quy trình đảm bảo rõ trách nhiệm, rõ người, rõ việc, rõ thời gian và được cập nhật theo dõi trên hệ thống phần mềm điện tử, niêm yết công khai, minh bạch bằng nhiều hình thức để giúp cho tổ chức, người dân thuận tiện trong việc tìm hiểu, tra cứu. Nhằm tiếp tục đưa thủ tục hành chính theo hướng hiện đại, Ủy ban nhân dân thành phố đã áp dụng công nghệ thông tin, quản lý theo dõi tiếp nhận, giải quyết theo quy trình và trả kết quả cũng như công khai các thủ tục hành chính qua hệ thống phần mềm điện tử cùng với sự giám sát của Trung tâm và người dân. Qua đó, tăng tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức đi lại của tổ chức, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đã tiếp nhận và giải quyết 23.949 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 22.684 hồ sơ đạt 99%, còn 234 hồ sơ đang giải quyết.
    Với những yêu cầu đặt ra, trong 6 tháng cuối năm Trung tâm Hành chính công thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và nhận, trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính; tuyên truyền, vận động đến tổ chức, cá nhân thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích giảm tối đa thời gian, công sức của tổ chức, cá nhân tạo sự chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính tại thành phố Tuyên Quang.
 

Tin;bài: Nguyễn Thị Hồng Vân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 480
Hôm qua : 387