• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

 Sáng ngày 8/2, thành phố Tuyên Quang đã tổ chức trọng thể Lễ giao, nhận quân năm 2023. Đến dự lễ giao quân có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố Tuyên Quang; Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố; Lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các đơn vị nhận quân; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; các phòng ban, cơ quan, đơn vị; lãnh đạo các xã, phường và đông đảo người dân địa phương.

 

Đại biểu dự Lễ giao nhận quân thành phố Tuyên Quang năm 2023

 

Trong đợt tuyển quân năm 2023 này, thành phố Tuyên Quang có 117 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 32 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an. Đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 144 Bộ Tổng tham mưu, Trung đoàn 98 Sư đoàn 316 và Công an tỉnh. Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên chất lượng thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự và Công an năm 2023 của thành phố Tuyên Quang đã được nâng cao, 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều đạt sức khỏe tốt, phẩm chất đạo đức, trình độ văn hóa đúng theo tiêu chuẩn, đáp ứng được yêu cầu các đơn vị tuyển quân đề ra.

Tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên đã thắp ngọn đuốc truyền thống, Ngọn lửa thiêng được các đồng chí đoàn viên, thanh niên đại diện tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang rước từ Đền thờ Bác Hồ. Đây là ngọn lửa của sự tiếp nối truyền thống cha anh tham gia bảo vệ Tổ quốc, ngọn lửa của thế hệ người đi trước trao cho thế hệ đi sau, cổ vũ và động viên các tân binh lên đường “Chân cứng, đá mềm”, góp công xây dựng Quân đội, Công an chính quy, từng bước đi lên hiện đại.Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố Tô Hoàng Linh, đánh hồi trống cổ vũ tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên thắp lửa truyền thống

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Tô Hoàng Linh - đánh trống cỏ vũ tuổi trẻ thành phố hăng hái lên đường nhập ngũ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Tô Hoàng Linh nhấn mạnh: Trải qua các cuộc kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng nghìn thanh niên của thành phố Tuyên Quang nối tiếp lên đường nhập ngũ, đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu ở khắp mọi miền đất nước. Những chiến công, những thành tích cùng với sự phát triển đó đã tô thắm thêm trang sử vẻ vang, hào hùng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Tuyên Quang. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, đồng chí tin tưởng 117 chí tân binh lên đường nhập ngũ năm 2023, sẽ phát huy truyền thống giữ nước của dân tộc, truyền thống anh hùng của quê hương, làm tròn nhiệm vụ vinh quang, trở thành người chiến sỹ ưu tú trong Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam anh hùng; ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và học tập tốt, luôn xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"; đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau với tinh thần đồng chí, đồng đội để cùng nhau tiến bộ, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương; sáng tạo xây dựng Quân đội, Công an ngày càng hùng mạnh. Chính quyền các địa phương và các ngành chức năng, đoàn thể sẽ làm tốt công tác hậu phương, để mãi là chỗ dựa vững chắc cho các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đ/c Chủ tịch UBND thành phố Tô Hoàng Linh - Phát biểu tại Lễ giao nhận quân

Đại diện tân binh đã phát biểu ý kiến bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống quê hương và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó, mang sức trẻ để đóng góp xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.Sau các nghi thức của buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên cùng đại diện lãnh đạo thành phố Tuyên Quang đã tặng hoa, tặng quà, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và các đ/c lãnh đạo thành phố tặng hoa, quà cho các tân binh

Không khí buổi lễ giao nhận quân diễn nhanh, gọn, an toàn và trang nghiêm. Những cái bắt tay thật chặt, những bó hoa tươi thắm được các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng các tân binh như sự truyền lửa của tinh thần yêu nước và lời nhắn nhủ các tân binh hãy vững tâm, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm với Tổ quốc thân yêu, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật quân đội, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đây cũng chính là nguồn lực tinh thần trong hành trang của các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

 

                       Tin và ảnh: Thanh Xuân - Ngọc Hà ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 58
Hôm qua : 615