A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giảm tiền điện để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống xã hội. Để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương đã triển khai nhiều biện pháp bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội. Mới đây, Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương giảm giá điện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trước tác động của dịch bệnh.

 

Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang sửa chữa trạm biến áp An Tường 1,
phường An Tường (TP Tuyên Quang).

Chiều 12-4, Bộ Công thương đã công bố giảm giá điện hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chống dịch Covid-19 trong ba tháng, từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của doanh nghiệp và nhân dân do tác động của dịch Covid-19.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, Công ty TNHH Sao Việt Tuyên Quang thường xuyên phải xuất, nhập khẩu nguyên liệu, thiết bị từ các đối tác trong và ngoài nước nên khi dịch xảy ra và diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cùng với nguyên vật liệu, trang thiết bị, nhân công thì tiền điện là những yếu tố cấu thành quan trọng trong chi phí sản xuất của công ty. Chị Bùi Thị Thúy, Giám đốc Công ty TNHH Sao Việt Tuyên Quang cho biết, trung bình hàng tháng công ty phải trả tiền điện là trên 200 triệu đồng. Do vậy, được giảm giá điện, mỗi tháng công ty tiết kiệm được trên 20 triệu đồng giúp công ty vơi đi phần nào khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Công việc kinh doanh của vợ chồng chị Trần Mai Hoa, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) thời gian qua gặp nhiều khó khăn, thu nhập giảm sút do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chị Hoa cho biết, trung bình mỗi tháng gia đình chị phải trả từ 1,2 - 1,5 triệu tiền điện. Những tháng cao điểm vào mùa hè có thể hơn 2 triệu đồng. Do vậy, giảm giá điện giúp gia đình bớt một khoản chi, có điều kiện hơn đầu tư kinh doanh buôn bán. Tuy được giảm tiền điện nhưng thời gian này, do thực hiện quy định giãn cách xã hội, mọi người thường xuyên sinh hoạt tại nhà nên sản lượng điện tiêu thụ tăng cao. Vì vậy, chị vẫn thường xuyên nhắc nhở mọi người phải tiết kiệm, chú ý tắt các thiết bị điện không cần thiết.

Được giảm 10% tiền điện giúp Công ty May Tuyên Quang LGG có điều kiện
đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Ảnh: Thành Công

Ông Hoàng Văn Chung, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Chiêm Hóa cho biết, hiện nay trung tâm đang là khu cách ly tập trung người nghi nhiễm Covid-19 của huyện Chiêm Hóa. Chính phủ quyết định giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 giúp trung tâm giảm bớt gánh nặng thanh toán tiền điện trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Theo Công ty Điện lực Tuyên Quang, các khách hàng sản xuất và kinh doanh được giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công thương về điều chỉnh mức giá bán lẻ bình quân và quy định giá bán điện. Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt được giảm 10% so với đơn giá tại Quyết định số 648/QĐ-BCT đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng). Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch cũng được điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ này xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất. Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19… Đây là biện pháp hỗ trợ thiết thực bảo đảm ổn định đời sống xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Theo TQĐT

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 70