A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo tiến độ, triển khai nội dung tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên năm 2022

- Chiều 29-7, Ban Tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 tổ chức họp báo cáo tiến độ, triển khai các nội dung tổ chức Lễ hội Thành Tuyên và Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên năm 2022. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tới thời điểm này ngoài Kế hoạch số 88 đã ban hành trước đó, tỉnh tiếp tục ban hành kế hoạch tuyên tuyền, phục vụ Lễ đón nhận và Lễ hội; kế hoạch, thể lệ Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên; kế hoạch tổ chức Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang; kế hoạch, điều lệ thi đấu Giải đua xe đạp địa hình tỉnh Tuyên Quang mở rộng; Giải Quần vợt các câu lạc bộ tỉnh Tuyên Quang mở rộng và Giải Bóng bàn tỉnh Tuyên Quang mở rộng. Đồng thời phối hợp với đơn vị sự kiện xây dựng kịch bản khung, maket sân khấu, làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam về việc phát sóng trực tiếp Chương trình Lễ đón nhận và Lễ hội; hoàn thành tổng hợp các video clip của 11 tỉnh có di sản Then. Về Đêm hội Thành Tuyên, UBND thành phố Tuyên Quang triển khai xây dựng kế hoạch, có 15/15 xã, phường triển khai các nội dung làm mô hình đèn trung thu và các hoạt động tham gia. Đến nay có 91 thôn, xóm, tổ dân phố đăng ký làm mô hình và đang triển khai thực hiện các mô hình để tham gia cuộc thi tại xã, phường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chủ trì buổi họp.

Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với đơn vị sự kiện khảo sát địa điểm tổ chức vòng chung khảo Cuộc thi; làm việc với UBND huyện Na Hang thống nhất các nội dung chuẩn bị và tổ chức Cuộc thi, các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022; tổ chức Hội nghị truyền thông Lễ đón Bằng và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022, quyết định thành lập Đoàn công tác dự Hội nghị tại TP Hồ Chí Minh; tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch 11 tỉnh tham gia lễ đón nhận Bằng ghi danh; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Bia Hà Nội năm 2022; xây dựng tour, tuyến du lịch hưởng ứng ở các huyện, thành phố; mời đại biểu nước ngoài vẫn đang được triển khai theo đúng kế hoạch…

Kết luận buổi họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương cho rằng, thời gian tổ chức Lễ đón nhận và Lễ hội đang đến gần. Đồng chí yêu cầu một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức sự kiện có liên quan, các huyện, thành phố căn cứ vào Kế hoạch 88 của UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng, triển khai các chương trình, nội dung công việc được giao, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường mời gọi tài trợ, nhằm xã hội hóa tốt cho các chương trình. Ngoài chương trình phối hợp, các huyện, thành phố cần xây dựng chương trình hưởng ứng, bố trí thích hợp nhằm quảng bá phong cảnh, văn hóa, thu hút khách du lịch đến với địa phương. Mục tiêu của tỉnh qua các chương trình này nhằm quảng bá mảnh đất, con người xứ Tuyên, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của địa phương đến với nhân dân cả nước và quốc tế.

 Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 8