A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố làm tốt công tác động viên thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới 2024, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân tại các xã, phường trên địa bàn thành phố đang háo hức, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Ngay sau khi có kế hoạch tuyển quân năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự phường Hưng Thành đã tham mưu cho UBND phường kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ Quân sự phường, ban hành văn bản gửi các tổ dân phố rà soát thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Sau đó, tổ chức khám sơ tuyển và khám tuyển tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Vừa qua, để kịp thời động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự phường đã phối hợp với Đảng ủy, UBND phường, các đoàn thể phường tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho các thanh niên và thân nhân. Theo đó, phường Hưng Thành có 02 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2024. Đến thời điểm này, các công dân đều chuẩn bị tâm thế, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Em Nguyễn Tuấn Anh, phường Hưng Thành chia sẻ, em rất vinh dự khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Vào quân đội em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để bản thân trưởng thành về mọi mặt và không phụ sự kỳ vọng của mọi người dành cho em.

Phường Hưng Thành tổ chức gặp mặt tân binh nhập ngũ đầu năm 2024

Năm 2024, thành phố có 122 công dân trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đó, có 90 công dân tham gia nghĩa vụ Quân sự và 32 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Số công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ là 32 công dân. Đến nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật định, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo Kế hoạch, Lễ giao, nhận quân năm 2024 của thành phố sẽ được tổ chức vào ngày 25/02/2024 tại Quảng trường thành phố. Những ngày này, tại các xã, phường đã có những hoạt động thiết thực như thăm hỏi các gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên thanh niên, tạo sự phấn khởi trước khi bước vào quân ngũ. Đến thời điểm này, 100% công dân tư tưởng vững vàng, hăng hái, phấn khởi, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ. 

Phường An Tường tổ chức gặp mặt, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Không khí chuẩn bị cho Lễ giao, nhận quân của thành phố đang diễn ra khẩn trương, đồng bộ và chặt chẽ. Hiện các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ đang được các địa phương triển khai nhanh gọn, tiết kiệm. Các thanh niên trúng tuyển đang rất phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc./.

Bài - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 14