A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022

Tối nay 26-1, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (Tp Tuyên Quang), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Hội báo Xuân Nhâm Dần năm 2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khai mạc Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh, Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022 là nơi hội tụ các ấn phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số Xuân, số Tết của các bộ, ban, ngành Trung ương; báo chí của các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh để phục vụ các tầng lớp nhân dân, biết thêm nhiều thông tin về những thành tựu mọi mặt của đất nước, của tỉnh nhà.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh
tặng hoa chúc mừng Hội Báo xuân.

Hội Báo Xuân là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, là dịp để người dân được thưởng thức các sản phẩm báo chí chất lượng cao, cũng như các sản phẩm kinh tế, văn hóa của nhân dân trong tỉnh.

Đây cũng là dịp để biểu dương những thành quả đổi mới của báo chí tỉnh nhà và báo chí cả nước; là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo với đông đảo bạn đọc, bạn nghe đài và xem truyền hình, gắn kết sự đồng hành giữa báo chí và cấp ủy chính quyền địa phương và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ những sản phẩm báo chí đầy tâm huyết, sáng tạo và hấp dẫn của đội ngũ những người làm báo trong suốt 1 năm qua. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trưng bày báo xuân Nhâm Dần 2022. Ảnh: Quốc Việt

Hội Báo xuân năm nay tập hợp và trưng bày, giới thiệu 795 ẩn phẩm báo,  tạp chí, bản tin, đặc san số Tết, số Xuân Nhâm Dần năm 2022 của 94 cơ quan báo chí Trung ương, các tỉnh bạn và cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Nét mới trong Hội Báo xuân năm nay là sự lồng ghép Hội Báo xuân với lựa chọn trưng bày, giới thiệu 4 đầu sách với 80 ấn phẩm sách tiêu biểu năm 2021 của Trung ương và của tỉnh; triển lãm 52 bức ảnh giới thiệu về đất và người Tuyên Quang, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo xuân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo; sự dấn thân, thể hiện tinh thần lao động sáng tạo và trách nhiệm cao với tổ chức, với xã hội, với nhân dân của các nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh trong năm 2021.

Đồng chí nhấn mạnh, trong năm 2021 đầy biến động, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, tác động sâu sắc mọi hoạt động kinh tế - xã hội, báo chí đã thông tin, phản ánh toàn diện và kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh nhà; thông tin đầy đủ, đúng định hướng những vấn đề có tính chất phức tạp, nhạy cảm diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền, phản ánh đậm nét các giải pháp điều hành kinh tế, xã hội của lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương; các hoạt động đối ngoại, quảng bá hình ảnh đất nước con người Tuyên Quang đến cả nước và ra thế giới.

Báo chí tập trung tuyên truyền phòng chống bệnh dịch, nhất là phòng chống dịch Covid-19, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thu hút đầu tư; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm và các đại biểu tham quan triển lãm ảnh. Ảnh: Ngọc Hưng

Các cơ quan báo chí tỉnh nhà đã tích cực đổi mới mạnh mẽ với nhiều loại hình báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện; chú trọng các chương trình tường thuật, truyền hình trực tiếp, livestream trên mạng xã hội về những vấn đề, sự kiện quan trọng của tỉnh, tạo sự tương tác, tiếp cận, thu hút đông đảo bạn đọc, người xem.

Tiếp nối những thành công của các năm trước, các cơ quan báo chí, văn học - nghệ thuật của tỉnh một lần nữa khẳng định sự phấn đấu nỗ lực không ngừng, qua những tác phẩm có chất lượng, đoạt giải cao tại các cuộc thi, giải thưởng của Trung ương, của tỉnh được trao thưởng hôm nay. Đặc biệt, loạt bài “Gần dân để kết nối vạn dân” của nhóm tác giả Thu Hà - Việt Hoà - Thuỷ Châu, Báo Tuyên Quang đã xuất sắc đoạt giải B, giải thưởng báo chí toàn quốc về cây dựng Đảng lần thứ VII năm 2021.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung mong muốn các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo luôn giữ vững tư tưởng, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của các loại hình báo chí, không ngừng đổi mới, sáng tạo, chủ động trong chuyển đổi số, sử dụng công nghệ số để thay đổi cách làm báo, đáp ứng tốt yêu cầu mà thực tiễn đặt ra.

Đồng chí tin tưởng trong năm 2021 những người làm báo của tỉnh ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp báo chí của tỉnh nhà và công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước, xây dựng tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển.

Tại Lễ khai mạc đã phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ VII; Giải báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV; Sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi quê hương Tuyên Quang năm 2022.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao khen thưởng nhóm tác giả đoạt giải B Búa liềm vàng lần thứ VI.

 Đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao khen thưởng nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích

 Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV và Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII​.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể,
cá nhân đoạt giải tại Hội diễn toàn quốc “Đàn, hát dân ca 3 miền” năm 2021. 

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao khen thưởng cho các tác giả đã giành được giải thưởng cao
tại các giải văn học nghệ thuật Trung ương.

Ban Tổ chức đã biểu dương, vinh danh, trao thưởng cho các tác giả đạt giải báo chí quốc gia gồm: nhóm tác giả Ngô Thị Thu Hà - Phan Việt Hòa - Trịnh Thủy Châu, Báo Tuyên Quang đạt giải B Búa liềm vàng lần thứ VI năm 2021; nhóm tác giả Đỗ Thị Thu Thường - Hoàng Trung Hiếu - Hà Mai Hoa - Lý Trọng Duy, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đạt giải Khuyến khích Giải Báo chí quốc gia lần thứ XV với tác phẩm "Bí thư chi bộ miệng nói tay làm"; trao Giải Báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ III; khen thưởng cho các tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật của các tác giả, nhóm tác giả, nghệ sỹ, diễn viên đã đạt các giải cấp tỉnh, cấp khu vực, quốc gia trong lĩnh vực báo chí và văn học nghệ thuật.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 20