A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động chợ Hoa, cây cảnh tết Giáp Thìn 2024

Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đây là thời điểm, thị trường hoa, cây cảnh đang rất sôi động, phong phú đa dạng về chủng loại, đáp ứng nhu cầu tham quan, chiêm ngưỡng, mua sắm của người dân.

Thương lái tỉnh Vĩnh Phúc vận chuyển Đào Nông Tiến phục vụ nhu cầu của người dân tỉnh Vĩnh Phúc

Những ngày này, Làng Đào phường Nông Tiến rực rỡ sắc hoa không chỉ mang lại cho người dân nơi đây một nguồn thu nhập ổn định mà còn là một điểm đến ấn tượng tại thành phố Tuyên Quang mỗi dịp tết đến xuân về. Qua trao đổi với một số nhà vườn tại làng Đào phường Nông Tiến, chúng tôi  được biết, Thời tiết miền Bắc thay đổi thất thường, nắng nóng vào những tuần cận tết, năm nay lại nhuận hai tháng 2 âm lịch nên nhiều chủ vườn đào không tính toán được chính xác thời điểm tuốt lá cũng như chủ động các biện pháp kỹ thuật để hoa có thể nở đúng dịp tết. Vì vậy, một số khu vực phía bắc đào có khả năng nở không đúng dịp Tết, trong khi đó những vườn đào tại thành phố Tuyên Quang đặc biệt khu vực phường Nông Tiến phát triển tốt và nở đúng dịp nên nhiều nơi đổ về mua buôn, bà con bán luôn tại vườn, rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, chụp ảnh và lựa chọn cho gia đình mình cây đào ưng ý nhân dịp tết cổ truyền. Đến thời điểm này, nhiều nhà vườn đã cung cấp, bán cho nhiều nơi để cung cấp đào cho các khu vực lân cận.  

Tại điểm bán cây cảnh dọc đường Đại lộ Tân Trào. Với nhiều kích thước, dáng thế mỗi cây quất như thế này có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triều đồng. Với sự sáng tạo của các nhà vườn, loại cây này ngày càng có thêm nhiều dáng thế độc đáo, đẹp mắt đáp ứng đòi hỏi cao và đa dạng của người chơi hoa Tết. Chị Lê Thị Hương, Xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang cho biết, gia đình chị bán các loại cây Quất từ ngày 13 âm lịch, mình cảm nhận là lượng khách đến mua vẫn chưa được đông lắm. Hy vọng là trong những ngày tới, khoảng 25, 26 âm lịch và người ta nghỉ Tết thì lượng khách sẽ mua đông hơn.

Khu vực bán cây cảnh tại đường Tân Trào

Tại khu vực đường Chiến thắng sông Lô, dọc theo 2 bên đường các loại hoa, cây cảnh đã được bày bán nhiều, hình thức, kiểu dáng khá bắt mắt. Đặc biệt có sự xuất hiện của cây mai vàng, cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện nay, mỗi chậu mai vàng có giá dao động từ 2 triệu đồng trở lên. Chị Hoàng Kiều Linh, Huyện Yên Sơn, Tuyên Quang chia sẻ: Đây là giống cây ở Miền Nam, nhưng khi mang ra đây nó là giống cây lạ và đẹp nên là được mọi người đón nhận rất là tốt.

         

Khu vực bán Hoa tại đường Chiến Thắng sông Lô

 Các điểm bán hoa, cây cảnh này sẽ họp đến chiều ngày 30 tết. Đây là thời điểm thích hợp để mọi người đến mua sắm. Với nhiều loại hoa, cây cảnh độc đáo đẹp mắt, nhiều kiểu dáng kích thước khác nhau giúp người dân có thêm sự lựa chọn, phù hợp với sở thích, túi tiền và không gian, mang đến những sắc màu xuân tươi thắm, rạng rỡ trong mọi gia đình.

 

                 Bài và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 77
Hôm qua : 65