Các trường học trên địa bàn thành phố dọn dẹp, sớm đưa học sinh trở lại trường

13/09/2024 - 15:13
62

Nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả do mưa lũ cũng như sớm đưa học sinh trở lại trường, ngay sau khi nước rút các trường học trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã tập trung huy động cán bộ giáo viên, nhân viên tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp để sớm ổn định công tác dạy học.

     Là một trường bị ngập sâu trong đợt lũ vừa qua, ngay sau khi nước rút, Ban giám hiệu trường Tiểu học Phan Thiết đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên tập trung vệ sinh trường, lớp, lau dọn bàn ghế, phòng học, sắp xếp lại trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Cô giáo Trần Thị Vân, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Thiết cho biết: Ngay sau khi có thông báo về việc nâng dâng cao có thể gây ngập tại một số khu vực của thành phố Tuyên Quang, các thầy, cô đã chủ động đưa toàn bộ sổ sách, giáo án và các dụng cụ học tập dễ bị ướt, hư hỏng lên tầng 2. Tuy nhiên các phòng học và các phòng chức năng ở tầng 1 bị ngập, nên bùn đất đã bám chặt bàn ghế và khuôn viên sân trường nên việc dọn dẹp rất vất vả, khó khăn, chúng tôi đã huy động cán bộ giáo viên nhân viên cùng với sự giúp đỡ của phụ huynh, lực lượng chức năng đã tổ chức vệ sinh khuôn viên trường, lớp để sớm đón các em đến trường ổn định công tác dạy học.

Các cô giáo trường mầm non Hoa Sen, thành phố Tuyên Quang tích cực dọn dẹp, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho học sinh.

     Tại trường mầm non Hoa Sen, thành phố Tuyên Quang với phương châm nước rút đến đâu cán bộ giáo viên, nhân viên làm vệ sinh đến đó để sớm đón các em học sinh trở lại trường. Cô giáo Khuất Thị Hương, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Sen, thành phố Tuyên Quang nói: Đợt mưa lũ lần này đã làm cho toàn bộ diện tích khuôn viên nhà trường ngập từ 1 – 1.5m, ngay trong sáng ngày 12/09 chúng tôi đã huy động 100% cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường đến để dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ trường, lớp, sớm đón học sinh trở lại trường.

     Với sự quyết tâm, nỗ lực, tinh thần vượt khó của thầy, trò cùng với sự chung tay giúp sức của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tin tưởng rằng những trở ngại trước mắt sẽ sớm được khắc phục. Dự kiến, học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 16/09/2024 nhằm đảm bảo kế hoạch năm học đã đề ra./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang