Trong tháng 3-2019, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã cùng nhà thầu thi công để hoàn thiện kết cấu phần dưới cầu. Đây là phần then chốt quyết định đến tiến độ thi công của toàn dự án. Sau khi hoàn thiện kết cấu phần dưới, Ban đã tiếp tục phát động thi đua trong toàn đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thi công dự án nhằm tạo động lực, khí thế lao động, hoàn thành công trình đúng tiến độ. Nhà thầu đã đẩy mạnh thi công 3 ca liên tục. Ông Đặng Hồng Kiên, Phó Ban điều hành, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho biết, thi công gói thầu này gặp không ít khó khăn, bởi khi mới thi công vào đúng mùa mưa lũ nước sông Lô dâng cao ảnh hưởng đến các mũi khoan xây dựng các trụ giữa sông. Đặc biệt, địa chất công trình rất phức tạp, có nhiều hang caster, đơn vị thi công gặp sự cố sạt lở thành cọc, kẹt búa khoan… Trước khó khăn đó, chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và các nhà thầu đã họp bàn, đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp xử lý kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ. Sau hơn 80 ngày đêm thi công, với phương châm tiến độ nhanh nhất, an toàn nhất, chất lượng nhất, toàn bộ bệ trụ T3, T4 đã hoàn thành vượt lũ.
Công nhân thi công cầu Tình Húc đang nỗ lực hoàn thiện các hạng mục công trình.
Thời gian này, trên công trường lúc nào cũng triển khai nhiều mũi thi công, đơn vị thi công với 20 kỹ sư, công nhân làm 3 ca liên tục để hoàn thiện các nhịp hợp long, các trụ tháp, mặt cầu, gờ chân lan can… để hợp long cầu vào ngày 29-4. Sau khi tiến hành hợp long, đơn vị sẽ khẩn trương lắp đặt lan can, khe co giãn, điện chiếu sáng mỹ thuật, chiếu sáng giao thông, thảm bê tông nhựa mặt cầu... phấn đấu đến cuối tháng 6-2020 hoàn thiện công trình. Trong quá trình thi công, các nhà thầu yêu cầu công nhân, kỹ sư thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn, giữ khoảng cách khi làm việc theo quy định...
Hiện nay, đơn vị thi công đã hoàn thiện toàn bộ kết cấu phần dưới gồm 2 mố và 12 trụ cầu. Đồng thời, lao lắp xong toàn bộ 43 dầm SuperT, bê tông mặt cầu của 5 nhịp dầm, hoàn thiện thi công gờ chân lan can của 4/14 nhịp, đúc được 684/690 m dầm Extradosed chỉ còn 3 vị trí hợp long, cơ bản hoàn thành 5 trụ tháp cao 29 m. Theo ông Hà Văn Sáng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, khối lượng công việc đã thực hiện đạt 95%. Hiện, Ban yêu cầu nhà thầu tập trung cao độ máy móc, thiết bị, nhân lực đảm bảo thi công 3 khối hợp long dầm nhịp T8-T9, T9-T10 và nhịp T2-T3, hoàn thiện 5 trụ tháp, mặt cầu, gờ chân lan can. Sau ngày hợp long cầu, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông I khẩn trương thi công các hạng mục hoàn thiện mặt cầu, gờ chân lan can, lan can tay vịn, khe co giãn, điện chiếu sáng mỹ thuật, chiếu sáng giao thông, thảm bê tông nhựa mặt cầu, hoàn thiện đường dẫn hai đầu cầu trước 30-6-2020.
Theo TQĐT