Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Tuyên Quang khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

19/07/2024 - 13:49
190

Sáng ngày 19/7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Tuyên Quang tổ chức Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi thành phố Tuyên Quang khóa I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có các đồng chíTạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; Hà Thị Ngọ, Ủy viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; Vũ Quỳnh Loan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Thường trực Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Thành ủy, Văn phòng HĐND – UBND thành phố; đại diện lãnh đạo UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, phường cùng 115 đại biểu đại diện cho Người cao tuổi các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu dự Đại hội

Toàn thành phố hiện có trên 17.700 hội viên người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 80% người cao tuổi. Những năm qua, công tác Hội Người cao tuổi trên địa bàn thành phố Tuyên Quang có nhiều đổi mới, cán bộ, hội viên đã phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, tập trung thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm về công tác tổ chức, công tác phát huy và chăm sóc người cao tuổi. Đã phối hợp tổ chức khám sức khoẻ, tư vấn và cấp thuốc miễn phí, cho trên 40.400 lượt người cao tuổi, có 3.091 cụ tuổi từ 80 trở lên được lập sổ theo dõi sức khỏe. 100% người cao tuổi thuộc đối tượng được hưởng đầy đủ chế độ chính sách theo quy định, người cao tuổi nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế; được khám chữa bệnh miễn phí; người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên khi đến khám, chữa bệnh được ưu tiên. Có trên 8.500 cụ được chúc thọ, mừng thọ, với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Nhân dịp Tết nguyên đán, ngày truyền thống, ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6) và ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 hàng năm, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội từ thành phố đến cơ sở, và các cấp hội đã tổ chức thăm, tặng 9.257 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1,7 tỷ đồng.

Đoàn Chủ tịch Đại hội

Phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng”, toàn thành phố hiện có trên 6.500 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế, kinh doanh dịch vụ, quản lý phát triển kinh tế, chiếm tỷ lệ 37%. Có 78 người cao tuổi là chủ trang trại, doanh nghiệp, cửa hàng, cửa hiệu, HTX dịch vụ. Trong đó có 86 người cao tuổi đạt doanh thu từ 200 triệu đồng/năm trở lên; có 12 người cao tuổi có doanh thu đạt từ 1 tỷ đồng, đến trên 10 tỷ đồng/năm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được người cao tuổi trên địa bàn thành phố tích cực hưởng ứng, với 92 Câu lạc bộ, trên 5.600 người cao tuổi tham gia thường xuyên, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của người cao tuổi.

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang và đồng chí Hà Thị Ngọ, Ủy viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Người cao tuổi thành phố đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Hội Người cao tuổi các cấp trong thành phố cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt Luật Người cao tuổi Việt Nam; Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội người cao tuổi Việt Nam; Quyết định số 2156/QĐ-TTg ngày 21/12/2021 của Chính phủ về phê duyệt Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, xây dựng tổ chức Hội người cao tuổi từ thành phố đến cơ sở thực sự vững mạnh. Đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội nhằm thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia tổ chức Hội người cao tuổi. Nâng cao chất lượng các phong trào: “Tuổi cao - gương sáng”, “Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò người cao tuổi”, “Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường và xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người cao tuổi sản xuất, kinh doanh giỏi”... Quan tâm làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi. Kịp thời động viên, khen thưởng và nêu gương những hội viên tiên tiến, tiêu biểu, tạo điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được “Sống vui- sống khỏe - sống có ích”. Phát huy vai trò của Hội người cao tuổi thành phố với tư cách là thành viên của Mặt trận Tổ quốc thành phố, tích cực tham gia các hoạt động do Mặt trận Tổ quốc phát động; tăng cường mối quan hệ, phối hợp trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao…

Đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang tặng hoa chức mừng Đại hội

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố khóa I, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 17 thành viên; bầu Ban Thường vụ Hội; Ủy ban Kiểm tra Hội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh. Đại hội cũng đã bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố. Ông Vương Minh Tân, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố, nhiệm kỳ 2024 – 2029./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi thành phố khóa I, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang