Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh

05/09/2024 - 13:30
80

Sáng 5-9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh. Cùng dự có có lãnh đạo các ban, sở, ngành, UBND thành phố Tuyên Quang và đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

     

Quanh cảnh buổi Lễ khai giảng

     Tại Lễ khai giảng, nhà trường đã đọc Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao lãng hoa của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng giáo viên, học nhà trường.

     Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 20 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên giỏi cấp quốc gia; có 75 học sinh khối 11 và 12 đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 7 giải nhì, 35 giải ba và 32 giải khuyến khích; có 1 học sinh được tham gia thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Ngữ văn. Tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp lớp 12 đạt 100%, xếp thứ 2 toàn tỉnh về tỷ lệ trung bình môn điểm các môn thi tốt nghiệp, nhà trường cũng xếp thứ 2 toàn tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi các bộ môn văn hóa cấp tỉnh. Với những kết quả đã đạt được nhà trường được Sở giáo dục xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua; trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1; đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới.

     Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng những thành tích thầy và trò nhà Trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, thành tích của nhà trường đã đóng góp quan trọng vào kết quả thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương về sự nghiệp giáo dục - đào tạo. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh ưu tú đã trưởng thành, công tác trên mọi miền của đất nước và thành đạt trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; nhiều em đã trở về quê hương xây dựng bản làng, phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh.

   Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho nhà trường.

     Năm học 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, nhà trường quan tâm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trường học và xây dựng văn hoá học đường; đẩy mạnh việc bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ khai giảng.

     Đồng chí mong muốn năm học 2024 - 2025 và những năm học tiếp theo, các thầy giáo, cô giáo và nhân viên nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, bề dày truyền thống của nhà trường, thực sự là những tấm gương về đạo đức, sáng tạo, về tình yêu thương, trách nhiệm, về trình độ, năng lực, luôn tự hào, xứng đáng với trọng trách "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo, vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo"; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng các phương pháp giáo dục hiện đại vào giảng dạy theo tinh thần "lấy học sinh làm trung tâm, chủ thể; thầy cô giáo là động lực; nhà trường làm bệ đỡ; gia đình là điểm tựa và xã hội là nền tảng". Ngoài việc truyền thụ kiến thức cho học sinh, các thầy giáo, cô giáo phải khơi gợi, thắp lên ngọn lửa đam mê, hăng say học tập, ước mơ, hoài bão và khát vọng cống hiến, xây dựng quê hương, đất nước cho mỗi học sinh. 

      Mỗi em học sinh cùng cần nỗ lực, tích cực, tự giác, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện; đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau, nhất là đối với các em mới nhập học; tự hào và giữ gìn bản sắc văn hóa, nguồn cội của dân tộc, vươn lên trở thành những công dân phát triển toàn diện, có tri thức, có bản lĩnh, tự tin để sau này góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

     Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường hiện đang học tập, công tác, lập nghiệp ở mọi miền tổ quốc và ở nước ngoài, tiếp tục dành sự quan tâm thiết thực hơn nữa cho thầy và trò nhà trường, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong hoạt động giáo dục của nhà trường.

Đồng chí Trần Viết Cương, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng nhà trường.

     Nhân dịp này, nhà trường, các đơn vị, doanh nghiệp đã tặng quà cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học qua.

Tin và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang