Hội Chữ thập đỏ thành phố kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão lũ

23/09/2024 - 09:17
94

Để hỗ trợ các gia đình chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, những ngày qua, các cấp hội Chữ thập đỏ thành phố đã tích cực, chủ động trong công tác vận động các nguồn lực, kịp thời thăm hỏi và trao hỗ trợ người dân gặp khó khăn trên địa bàn.

Bà Mai Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nông Tiến cho biết, địa bàn phường Nông Tiến có trên 140 hộ bị ngập lụt toàn bộ, khoảng hơn 200 hộ bị ngập vườn, đồng ruộng. Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Chữ thập đỏ phường đã tiếp nhận 10 suất quà gồm mì tôm và nước uống để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi bão lũ. Hội cũng tiếp nhận 20 suất quà gồm bánh và sữa để hỗ trợ cho các tổ dân phố và trường mầm non Nông Tiến tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Qua đó đã kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ phường Nông Tiến trao các nhu yếu phẩm cần thiết của các nhà hảo tâm cho nhân dân trên địa bàn

Trong những ngày qua, nhằm hỗ trợ kịp thời cho người dân bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão cơn bão số 3 và ngập lụt do lũ trên thượng nguồn đổ về, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tích cực triển khai các hoạt động cứu trợ và tiếp nhận ủng hộ từ nhiều nguồn lực khác nhau. Theo đó, ngay sau khi bão lũ xảy ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã nhanh chóng huy động lực lượng tình nguyện viên triển khai phân phát nhu yếu phẩm như mì tôm, nước uống, bánh các loại... cho những hộ dân gặp khó khăn tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, các khu vực bị cô lập được ưu tiên tiếp cận đầu tiên, đảm bảo người dân không thiếu thốn nhu cầu thiết yếu trong thời gian bão lũ kéo dài. Để có đủ nguồn lực thực hiện các hoạt động cứu trợ, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã kêu gọi và tiếp nhận sự ủng hộ từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên toàn quốc. Tính đến nay, Hội đã tiếp nhận 48 tấn hàng cứu trợ từ các nhà hảo tâm, trong đó 38 tấn hàng đã được cấp phát trực tiếp đến người dân bị ảnh hưởng. Ngoài ra, Hội cũng liên hệ với Hội Chữ thập đỏ Quận Cầu Giấy và Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội trao số tiền 15 triệu đồng cho Trường Tiểu học An Tường; Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trao 10 triệu đồng cho Trường THCS Hồng Thái. Ông Đỗ Quang Dũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc phân bổ hàng cứu trợ, đảm bảo việc phân phát diễn ra công bằng, minh bạch và đúng đối tượng. Các hộ gia đình bị thiệt hại nặng về nhà cửa, tài sản đều nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất, giúp họ ổn định cuộc sống tạm thời và tránh được những khó khăn trước mắt.

z5849636259948_eb1c24b826dfdc9cb4979d748d8f34b7.jpg

Hội Chữ thập đỏ thành phố liên hệ với Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trao 10 triệu đồng và nhu yếu phẩm cho Trường THCS Hồng Thái

z5849636255339_df7c09d0ce9086ffbf2bcbc5f406197c.jpg

Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận và trao nhu yếu phẩm cho phường Minh Xuân kịp thời hỗ trợ cho nhân dân trên địa bàn

Trong những thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố sẽ tiếp tục triển khai thêm các đợt cứu trợ, đồng thời xây dựng kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho người dân, bao gồm việc giúp đỡ tái thiết nhà cửa, phục hồi sinh kế và cung cấp cây, con giống cho các hộ gia đình nông nghiệp./.

Bài - ảnh: Thu trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang