Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng

10/10/2024 - 14:40
156

Sáng 10/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh, với tổng số 219 điểm cầu, gần 18 nghìn đại biểu tham dự. Dự, chủ trì tại điểm cầu thành phố Tuyên Quang có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, cơ quan đơn vị thành phố.

Đại biểu dự tại điểm cầu thành phố Tuyên Quang

Hội nghị đã nghe đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Ma Thế Hồng quán triệt, triển khai Quy chế bầu cử trong Đảng; Hướng dẫn số 27, ngày 26/8/2024 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn một số nội dung Chỉ thị số 35 ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; Kế hoạch số 525, ngày 19/9/2024 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVII) thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị. Đây là những văn bản quan trọng nhằm thống nhất nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng trong việc quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35; tạo sự thống nhất trong toàn Đảng bộ tỉnh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp. Các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm 7 yêu cầu và 6 nội dung của Chỉ thị số 35; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp đảm bảo đúng nguyên tắc của Đảng và các quy định liên quan. 

Việc chuẩn bị và tiến hành đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp trong tỉnh đảm bảo tinh thần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương; coi trọng chất lượng, không phô trương hình thức; kiên quyết chống lãng phí, tiêu cực, bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu thành phố Tuyên Quang

         Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Kim Dung nhấn mạnh: Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 14 của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ. Đồng chí đề nghị ngay sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là đồng chí Bí thư cấp ủy các cấp phải nêu cao ý thức trách nhiệm, khẩn trương quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch 525 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các văn bản của cấp mình về lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để nắm vững, hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự thống nhất từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, căn cứ vào tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương, chỉ đạo xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội cấp mình bảo đảm toàn diện, cụ thể, đúng thời gian, yêu cầu đã đề ra.

                       Tin và ảnh: Thanh Xuân - Trung tâm VH, TT và TT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang