Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đi kiểm tra, nắm bắt tình hình mưa lũ tại phường Hưng Thành, Ỷ La và một số điểm bị ngập nước trên địa bàn thành phố.

13/09/2024 - 07:58
138

Sáng nay 10/9, đồng chí Đỗ Đình Đạt, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Vũ Quỳnh Loan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình mưa lũ tại phường Hưng Thành, Ỷ La và một số điểm bị ngập nước trên địa bàn thành phố.

Các đ/c Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố đi kiểm tra, nắm bát tình hình mưa lũ trên địa bàn phường Hưng Thành

       Theo báo cáo nhanh từ UBND thành phố Tuyên Quang, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 6/9 đến ngày 9/9, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang có mưa, kết hợp lượng mưa lớn trong khu vực tỉnh Tuyên Quang làm mực nước sông Lô  dâng cao gây ngập lụt tại nhiều khu vực trên địa bàn thành phố.

Mực nước lúc 12h00 ngày 10/9 trên sông Gâm tại Na Hang là 61,13m (trên báo dộng III 4,13m); tại Chiêm Hoá là 44,35m (trên BĐIII 5,85m); trên sông Lô tại Hàm Yên là 36,11m (trên BĐIII 2,11m); tại Tuyên Quang là 26,79m (trên BĐIII 0,79m). Lúc 08h00 ngày 10/9 hồ Tuyên Quang tiến hành đóng bớt 01 cửa xả đáy, sau khi đóng bớt 1 cửa tổng lưu lượng xả xuống hạ du qua 07 cửa xả đáy và các tổ máy phát điện khoảng 5010m3 /s.

Mực nước sông lô dâng cao làm ngập Soi Tình Húc, phường Hưng Thành

    Qua thống kê, trên địa bàn thành phố Tuyên Quang có đã có hơn 230 hộ dân phải di dời và di chuyển 39 hộ sống trong nhà bè thuộc phường Minh Xuân, Tân Quang, Nông Tiến đến nơi tránh trú an toàn. Có trên 30 tuyến đường, ngõ và các tuyến đường bê tông thuộc 33 tổ dân phố trên địa bàn 7  phường Tân Quang, Minh Xuân, Hưng Thành, Phan Thiết, Ỷ La, An Tường; Mỹ Lâm, Đội Cấn và 2 xã Lưỡng Vượng, Kim Phú bị ảnh hưởng ngập nước. Thành phố Tuyên Quang đã huy động cán bộ, chiến sỹ và lực lượng an ninh cơ sở hỗ trợ sơ tán người dân, vận chuyển đồ đạc đến nơi an toàn. Nhiều tuyến đường chính có mật độ giao thông lớn của thành phố Tuyên Quang, lực lượng chức năng đã nhanh chóng căng dây, đặt biển cấm, ngăn cản người dân, phương tiện lưu thông tại một số tuyến đường nội thành để đảm bảo an toàn.

Tuyến đường Quang Trung bị ngập sâu trong nước

         Kiểm tra, nắm bắt tình hình mưa lã tại các địa phương, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành đã ghi nhận sự chủ động, cố gắng của các địa phương trong việc triển khai các phương án ứng phó với mưa, bão. Đồng thời lưu ý,  Hiện nay, tình hình mưa, lũ vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó, các địa phương tiếp tục địa phương cần tiếp tục theo dõi sát tình hình mưa lũ, sẵn sàng phương tiện, lực lượng ứng phó với tình huống, đặc biệt là các vị trí đã xảy ra ngập úng, chia cắt cục bộ để đảm bảo an toàn cho người dân. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân có biện pháp phòng ngừa; phân công các lực lượng ứng trực tại các địa điểm ngập úng, nguy hiểm để kịp thời xử lý các tình huống theo phương châm “4 tại chỗ”; đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, đặc biệt là các vùng bị chia cắt bởi mưa, lũ, ngập úng...Qua đó giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa, bão gây ra.

Tuyến đường Chiến Thắng Sông Lô phía sau cổng chợ Tam Cờ bị ngập

Các hộ kinh doanh tại Chợ tam Cờ đang khẩn trương di chuyển hàng hóa

 

           Tin và ảnh: Thanh Xuân - Trung tâm VH, TT và TT thành phố

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang