Anh Nguyễn Trung Úy sửa chữa miễn phí đồ điện lạnh, điện dân dụng cho người dân sau lũ.
Với 5 năm kinh nghiệm trong nghề sửa chữa điện lạnh, anh Úy hiểu rất rõ sự nguy hiểm của việc thiết bị điện bị ngập nước, đặc biệt là đồ điện tử cao cấp. “Có những nhà dân không biết, cắm điện vào ngay sau khi nước rút, khiến thiết bị bị hư hỏng nặng hơn. Nếu kịp thời sấy sửa thì chỉ cần những bước đơn giản là thiết bị đã có thể hoạt động lại bình thường” - anh Úy chia sẻ.
Những thiết bị chưa bị cắm điện thì có thể sấy khô và sử dụng lại mà không tốn kém, và với những trường hợp này, anh và đội ngũ của mình đều hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Còn đối với những thiết bị đã bị hư hỏng do ngâm nước quá lâu hoặc đã cắm điện, anh cũng chỉ lấy chi phí vật tư linh kiện với mức giá hỗ trợ.
Sau khi thông báo chương trình hỗ trợ lên mạng xã hội, ban đầu chỉ có một vài người dân biết đến và mang thiết bị đến cửa hàng. Nhưng sau vài ngày, nhờ sự lan tỏa của cộng đồng và qua giới thiệu từ các thợ sửa khác, số lượng người mang đồ đến sửa đã tăng lên đáng kể. Cửa hàng của anh Úy đã giúp rất nhiều người dân thành phố sửa chữa thiết bị, đồ dùng gia đình.
“Chỉ vài ngày sau lũ, chúng tôi bắt đầu hoạt động trở lại để kịp thời hỗ trợ mọi người” - anh Úy kể lại. Dù chính cửa hàng của anh cũng bị ngập lụt, đồ đạc và cơ sở vật chất hư hỏng nhiều, anh và đội ngũ vẫn không ngừng nỗ lực phục hồi, vừa dọn dẹp cửa hàng, vừa tranh thủ sửa chữa thiết bị cho bà con. Anh cùng các đồng nghiệp đã không quản mệt mỏi, cặm cụi sấy sửa hàng trăm thiết bị lớn nhỏ, ước giá trị hơn 300 triệu đồng. Qua đó giúp bà con giảm bớt gánh nặng tài chính sau thiên tai.
Hành động của anh Úy không chỉ giúp người dân khắc phục khó khăn trước mắt mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ trong cộng đồng, nhất là khi nhiều người dân đang cần sự giúp đỡ sau thiên tai. Xưởng của anh tại số nhà 11, ngõ 220, đường Tân Hà luôn mở rộng cánh cửa chào đón tất cả những ai cần sự hỗ trợ.
TQĐT