MTTQ thành phố kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ

23/09/2024 - 14:23
171

Để kịp thời hỗ trợ nhân dân chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã phát động ủng hộ, vận động các nguồn lực, tiếp nhận và trao tận tay nhu yếu phẩm cùng tiền mặt hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Chủ tịch UB MTTQ phường An Tường cho biết, công tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão lũ được Mặt trận phường đặc biệt quan tâm và triển khai kịp thời. Ngay sau khi nước lũ rút, MTTQ phường đã vận động các nguồn lực, tiếp nhận trên 1.000 suất nhu yếu phẩm từ 2 đoàn thiện nguyện của thành phố Hà Nội gồm mì tôm, bánh mì, nước khoáng, sữa, bánh... phối hợp với tổ dân phố phân phát đến từng hộ gia đình thuộc diện ngập lụt. Đồng thời tiếp nhận từ MTTQ thành phố trên 600kg gạo và trao 03 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ khó khăn, thiếu lương thực. Phối hợp tiếp nhận 100 suất quà, trị giá 100.000đ/ suất từ đoàn thiện nguyện của tỉnh Nam Định trao tận tay cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, MTTQ phường đã tích cực phối hợp với các đoàn thể và chính quyền địa phương tiến hành rà soát các hộ dân bị ảnh hưởng về nhà ở sau lũ như bị nứt tường, có nguy cơ bị sập, đổ... để báo cáo cấp trên có phương án hỗ trợ. Đặc biệt, MTTQ phường đang kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên MTTQ từ phường đến khu dân cư số tiền gần 5 triệu đồng và tiếp nhận số tiền trị giá 1 triệu đồng của nhà hảo tâm đến thăm hỏi, trao tặng cho hộ bà Đỗ Thị Sót, tổ dân phố 8 bị sập nhà hoàn toàn sau lũ. Vừa qua, UBND thành phố cũng đã kịp thời hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình. Hiện MTTQ phường đang tiếp tục phối hợp với các tổ chức, đơn vị vận động các nguồn lực ủng hộ kinh phí để gia đình xây được ngôi nhà mới ổn định cuộc sống. 

MTTQ phường An Tường phối hợp trao tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho nhân dân trên địa bàn

Ngay sau khi nước lũ rút, nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định đời sống nhân dân, MTTQ thành phố đã phát động ủng hộ, vận động các nguồn lực, tiếp nhận 50 tấn hàng, bao gồm nước và các nhu yếu phẩm cần thiết của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức phân bổ, chuyển đến 13 xã, phường trên địa bàn thành phố với tổng số trên 25.000 suất. Đồng thời, tiếp nhận nhu yếu phẩm gồm gạo, nước uống, mì tôm, nhu yếu phẩm của huyện Lâm Bình và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, giá trị khoảng trên 500 triệu đồng.

z5858829061134_57549b5d3896bf21cd0443b4a1f3445d.jpg

MTTQ thành phố và các tổ chức thành viên tiếp nhận nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp

MTTQ thành phố cũng đã vận động được số tiền 70 triệu đồng từ cơ sở kinh doanh KARAOKE NEW 89, tổ dân phố 2, phường Minh Xuân và Công ty TNHH Kỹ nghệ Nguyễn Gia, Long Biên, Hà Nội. Theo đó, đã tổ chức trao 65 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn 13 xã, phường và 01 suất trị giá 5 triệu đồng hỗ trợ trường Mầm non Hoa Sen. Vừa qua, MTTQ thành phố đã tiếp nhận thêm 15 tấn gạo và trên 200 thùng nước, mỳ tôm trị giá trên 2 tỷ đồng của Đoàn công tác UBND thành phố Ninh Bình và 100 triệu đồng của Công ty TNHH MTV Cơ khí Hóa chất 13 (Nhà máy Z113 - Tổng Cục Công nghiệp Quốc phòng). Dự kiến sẽ xây dựng kế hoạch phân bổ đến các khu vực nhân dân cần hỗ trợ sau bão lũ. Mọi công tác hỗ trợ đều được Ủy ban MTTQ thành phố các cấp thực hiện công khai, minh bạch từ khâu kêu gọi, vận động, tiếp nhận đến phân phối, sử dụng nguồn lực cứu trợ. Với những nguồn được hỗ trợ, thời gian tới, MTTQ thành phố sẽ xây dựng kế hoạch, phân bổ đến cho nhân dân thực sự cần hỗ trợ sau bão lũ./.

Bài - ảnh: Thu trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang