Quỹ “Mái ấm nông dân” đồng hành với hội viên nghèo

10/10/2024 - 14:39
128

Cùng với việc phát động hội viên tích cực tham gia các phong trào lớn của Hội, trong những năm qua, Hội Nông dân thành phố đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình xây dựng nhà "Mái ấm nông dân” là một trong những hoạt động tiêu biểu, được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân đồng tình, ủng hộ và phát huy hiệu quả. Từ chương trình này, nông dân nghèo có thêm động lực để lao động, sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Sau 4 năm triển khai thực hiện, Quỹ “Mái ấm nông dân” đã nhận được sự đồng tình ủng hộ, chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, sự hưởng ứng tích cực của toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong thành phố và đạt được những kết quả thiết thực. Từ nguồn Quỹ, Hội nông dân thành phố đã hỗ trợ được 12 hộ sửa chữa, nâng cấp, xây mới nhà ở với số tiền gần 300 triệu đồng. Cùng với đó Hội cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình qua đó nhận được sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ hội viên nông dân nghèo. Không chỉ hỗ trợ về kinh phí, trong quá trình triển khai xây dựng nhà “Mái ấm nông dân”, các cấp HND trong thành phố còn vận động cán bộ, hội viên và cộng đồng giúp đỡ về ngày công và các vật liệu xây dựng… Nhờ đó, ngày càng có nhiều hội viên nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các địa được “an cư lạc nghiệp” trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang, sạch đẹp được xây dựng bởi tấm lòng, sự sẻ chia ấm áp của cán bộ, hội viên nông dân, họ hàng, làng xóm. Đồng chí Vũ Văn Thiệu, Chủ tịch Hội nông dân thành phố chia sẻ: Chương trình "Mái ấm nông dân” ngày càng khẳng định ý nghĩa thiết thực, khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong các cấp Hội. Số tiền hỗ trợ, giúp đỡ tuy không nhiều nhưng đã mang lại niềm vui, hạnh phúc đến với hội viên nghèo, từ đó trở thành động lực để mỗi cá nhân, gia đình nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất để từng bước thoát nghèo. Việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên nông dân cũng góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua cả nước chung tay "xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên phạm vi cả nước từ nay đến năm 2025.

Hội nông dân thành phố trao tiền hỗ trợ xây nhà mới cho hội viên Trần Văn Tạo thôn 23, xã Kim Phú, thành phố Tuyên Quang.

Là 1 trong 2 hộ hội viên nông dân được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà mới từ nguồn quỹ “mái ấm nông dân” năm 2024, anh Trần Văn Tạo thôn 23, xã Kim Phú không giấu nổi niềm vui sau khi ngôi nhà được hoàn thành. Được hội nông dân thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của anh em họ hàng trong gia đình ngôi nhà với diện tích 100m2 với trị giá 220 triệu đồng đến nay đã được đưa vào sử dụng.  Anh Tạo chia sẻ: Không biết nói sao bày tỏ hết lòng biết ơn của gia đình tới các cấp Hội, anh chị em cán bộ, hội viên của thành phố, của xã đã quan tâm, giúp đỡ để gia đình tôi có được một căn nhà đúng nghĩa, không còn lo mỗi khi mưa gió. Nhờ sự động viên to lớn này, gia đình tôi có thêm động lực và quyết tâm để lao động sản xuất để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Thời gian tới, các cấp Hội nông dân thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Mái ấm nông dân", tạo thêm nguồn lực giúp đỡ những hội viên nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng thành phố Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang