Thành phố tăng cường các giải pháp thu gom rác thải sau mưa bão

13/09/2024 - 16:16
170

Sáng ngày 13/9, đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã chủ trì cuộc họp bàn tăng cường các giải pháp thu gom rác thải sau mưa bão. Dự họp có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Trần Viết Cương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Đ/c Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Phát biểu tại cuộc họp

        Trận lũ lớn trên diện rộng những ngày qua đã khiến trên 13.000 hộ dân treên địa bàn thành phố bị ảnh hưởng, nhiều vùng dân cư bị ngập sâu trong nước. Lũ lớn đổ về đã cuốn theo nhiều thứ rác thải kết hợp với rác thải trong khu dân cư. Mặc dù trong những ngày qua, UBND thành phố đã huy động gần 50 chiếc ô tô gồm cả xe tải không phải xe chuyên chở rác và 10 máy ngoạm, máy múc để thu gom, vận chuyển rác thải. Nhưng hiện tại, số lượng rác tồn đọng vẫn còn rất nhiều.

  Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận đề ra các giải pháp nhằm hoàn thành thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường.

   Thành phố họp bàn tăng cường các giải pháp đẩy nhanh công tác thu gom rác thải sau mưa bão 

  Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên nhấn mạnh, Giải quyết môi trường sau lũ là một công việc khá vất vã, đòi hỏi phải có sự chung tay, chung sức của toàn xã hội. Ngoài sự nỗ lực của chính quyền cấp, các ngành chức năng cũng cần có sự hỗ trợ, giúp sức của chính mỗi người dân, để nhanh chóng xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng rác thải nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường. Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị, Các cơ quan đơn vị trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức thiết thực và hiệu quả, tăng cường sự vào cuộc của Ủy ban mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân về vị trí, tầm quan trọng của việc thu gom, xử lý rác thải, giữ gìn vệ sinh môi trường đối với sức khỏe và phát triển kinh tế- xã hội. Phát huy vai trò của các đồng chí Bí thư, tổ trưởng nhân dân trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện phân loại, thu gom, đổ rác đúng nơi quy định, tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường; các cơ quan đơn vị cần tăng cường công tác phối hợp; Rà soát, huy động lực lượng, phương tiện máy móc các Công ty, Doanh nghiệp trong việc tổ chức thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Phấn đấu hoàn thành công tác thu gom rác thải vào chủ nhật ngày 15/9. 

               Tin và ảnh: Thanh Xuân - Ngọc Hà ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang