Thành phố triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

16/07/2024 - 13:49
106

Để triển khai Luật Căn cước 2023 một cách hiệu quả, từ ngày 1/7/2024, cùng với lực lượng Công an cả nước, Công an thành phố Tuyên Quang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn toàn thành phố.

Không kể ngày và đêm, từ ngày 11 đến ngày 14/7, lực lượng Công an phường Hưng Thành đã chủ động phối hợp với Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Tuyên Quang và Tổ Đề án 06 phường tiến hành thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn. Theo thống kê, tính đến ngày 01/7/2024, trên địa bàn phường Hưng Thành có trên 1.000 trường hợp cần thu nhận hồ sơ cấp căn cước. Qua 4 ngày triển khai, Công an phường đã thu nhận được trên 900 hồ sơ. Trung tá Bùi Thành Trung, Trưởng Công an phường Hưng Thành cho biết, thực hiện văn bản chỉ đạo của Công an thành phố Tuyên Quang, về chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ thu nhận hồ sơ căn cước, với vai trò là cơ quan tham mưu, Tổ phó Tổ Đề án 06 phường, Công an phường đã chủ động tham mưu cho UBND phường ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đặc biệt là 03 trường học lập danh sách số công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn phường chưa thu nhận hồ sơ cấp Căn cước để cung cấp cho Tổ Đề án 06 phường. Ngoài ra, trước ngày thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân, Công an phường đã chủ động phối hợp với Tổ Đề án 06 phường và các trường học tiến hành thu nhận toàn bộ hồ sơ người đại diện hợp pháp của công dân dưới 14 tuổi cập nhật lên hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, nhằm thực hiện có hiệu quả việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi theo lịch thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân của Công an thành phố.

Công an phường Hưng Thành phối hợp với Đội cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thành phố Tuyên Quang thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

Thời gian qua, lực lượng Công an từ thành phố đến cơ sở đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về việc thu nhận hồ sơ, trả kết quả cấp Căn cước, giấy chứng nhận Căn cước cho người dưới 6 tuổi, từ 6 đến dưới 14 tuổi và trên 14 tuổi theo quy định của Luật Căn cước, đồng thời tổ chức cấp Căn cước cho công dân trên địa bàn bảo đảm nhanh chóng, chính xác, đúng quy trình, quy định. Tính từ ngày 01/7 đến ngày 15/7, toàn thành phố đã thu nhận hồ sơ cấp căn cước 2.271 công dân từ 0 đến dưới 14 tuổi. Trong đó, số công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi là 233 hồ sơ; công dân từ 6 đến dưới 14 tuổi là 2.038 hồ sơ. Hiện Công an thành phố Tuyên Quang đã tiến hành tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước tại 04/15 xã, phường trên địa bàn thành phố. Theo Luật Căn cước 2023, công dân dưới 14 tuổi khi được cấp căn cước sẽ giảm thiểu các loại giấy tờ trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính và được hưởng nhiều tiện ích khi làm các thủ tục như: đi lại, học tập, khám, chữa bệnh và các giao dịch khác. Ngoài ra, theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 01/7/2024, đối với công dân dưới 6 tuổi thì người đại diện hợp pháp sẽ thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước thông qua Cổng Dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia và không thu nhận thông tin nhận dạng, sinh trắc học.

Công an thành phố triển khai thu nhận hồ sơ cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả 1 cửa Uỷ ban nhân dân thành phố

Với kết quả đã đạt được sẽ là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời, giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân./.

Bài - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang