Thành phố Tuyên Quang hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

31/08/2024 - 11:11
41

Trong 2 ngày 28 và 29-8, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo thành phố Tuyên Quang tổ chức diễn tập KVPT 1 bên, 2 cấp năm 2024.

Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; Đại tá Đặng Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của tỉnh.

Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Tuyên Quang ra nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương sang thời chiến. 

Cuộc diễn tập KVPT thành phố Tuyên Quang năm 2024 được thực hiện theo đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang thành phố vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”.

Hội đồng nhân dân thành phố Tuyên Quang tổ chức kỳ họp chuyên đề ra nghị quyết chuyển địa phương sang thời chiến. 

Trong quá trình thực hành diễn tập, thành phố Tuyên Quang đã thực hành diễn tập theo đúng thứ tự, nội dung; thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, trong đó cơ quan quân sự, công an làm nòng cốt. Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương chủ trì các hội nghị, các cuộc họp đã nhận định tình hình, có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với thực tế địa phương và sát với tình huống đặt ra. Xử trí các tình huống trong KVPT đúng quan điểm, đường lối, nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, vận dụng sát với đặc điểm, thực tế địa phương. 

Ban chỉ đạo phòng không nhân dân thành phố Tuyên Quang bổ sung, điều chỉnh và triển khai kế hoạch phòng không nhân dân.

Cuộc diễn tập thực hiện đúng phương châm: Thiết thực, hiệu quả, bí mật, an toàn, tiết kiệm và được Ban chỉ đạo đánh giá đạt loại xuất sắc. Kết quả đạt được trong diễn tập KVPT thành phố năm 2024 sẽ là cơ sở để cấp ủy, chính quyền thành phố Tuyên Quang trong thời gian tới tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện chặt chẽ công tác quốc phòng, an ninh ở địa phương, nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị.

Kết thúc diễn tập, UBND tỉnh Tuyên Quang đã trao Bằng khen tặng 6 tập thể, 8 cá nhân và UBND thành phố Tuyên Quang trao Giấy khen tặng 15 tập thể và 65 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham gia diễn tập KVPT thành phố năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang trao bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân

Đại tá Đặng văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể, cá nhân

Đ/c Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao bằng khen của UBND thành phố cho các cá nhân

Đ/c Trần Viết Cương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen của UBND thành phố cho các cá nhân

 

ĐĂNG NINH (qdnd.vn)

Ảnh: ĐĂNG NINH, Cổng TTĐT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang