Thành phố Tuyên Quang phát động hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024

01/10/2024 - 13:35
206

Sáng ngày 1/10, tại Trường trung học cơ sở Hưng Thành, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Đến dự có đồng chí Vũ Quỳnh Loan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Đại biểu dự lễ phát động hưởng ứng tuần học tập suốt đời năm 2024

      Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũ Quỳnh Loan nhấn mạnh, Dân tộc Việt Nam ta có truyền thống hiếu học, các thế hệ người Việt Nam luôn coi học tập là nền tảng cho mọi thắng lợi. Truyền thống đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Ðảng ta cũng xác định: “Giáo dục và Ðào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu” và thực hiện có hiệu quả chủ trương “Xây dựng xã hội học tập, bảo đảm cho mọi công dân có cơ hội bình đẳng trong học tập, đào tạo”. Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm chỉ đạo các cấp, ngành triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách trong cơ quan, đơn vị, trường học, quần chúng nhân dân. Thành phố đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phát triện hệ thống thư viện huyện, thư viện các trường học thúc đẩy thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tình yêu sách. 100% xã, phường đều có trung tâm học tập cộng đồng; 100% các trường tiểu học, THCS có thư viện trường học cơ bản đáp ứng được nhu cầu đọc sách của người đọc; các trường mầm non bước đầu hình thành thư viện đồ chơi để trẻ làm quen với sách và hoạt động đọc.

   Toàn cảnh Lễ phát động

      Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”, Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 đề cao ý nghĩa, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa đọc đối với thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trước hết trong cán bộ Hội viên của Hội, hình thành thói quen đọc sách, đam mê đọc sách và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũ Quỳnh Loan đề nghị, Các cấp, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cộng đồng về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường ứng dụng công nghệ số trong tổ chức các hoạt động dạy học; phối hợp đồng hành, tài trợ cho các tổ chức, cơ sở giáo dục triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả; tổ chức các diễn đàn, cuộc thi về chủ đề công dân học tập; tăng cường triển khai các mô hình đọc sách, chia sẻ tri thức liên thế hệ, luân chuyển sách báo, tài liệu giấy và tài liệu số. Mỗi em học sinh, hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức,  hãy xây dựng kế hoạch, mục tiêu đọc sách của mình, tham gia “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” một cách hiệu quả, có thêm nhiều bài học bổ ích.

 Một số hình ảnh hưởng ứng tuần học tập suốt đời tại trường THCS Hưng Thành

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân - Trung tâm VH, TT và TT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang