Thành phố Tuyên Quang sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025

01/09/2025 - 15:08
100

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học năm học 2024-2025, đến thời điểm này hầu hết các trường học trên địa bàn thành phố Tuyên Quang đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, huy động học sinh ra lớp, sẵn sàng đón chào năm học mới với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Năm học mới 2024-2025, toàn thành phố có 23 trường mầm non, 17 trường Tiểu học, 14 trường THCS và 02 trường Tiểu học&THCS, 14 điểm trường, 18 lớp mầm non độc lập tư thục với tổng số 29.716 học sinh. Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 của UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành, ngày khai giảng được tổ chức thống nhất toàn tỉnh vào ngày 5/9. Học sinh toàn thành phố đã tựu trường từ ngày 29/8/2024 (riêng đối với lớp 1 từ ngày 22/8/2024).

Nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho năm học mới, ngay khi vừa kết thúc năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và các nhà trường đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị cho năm học mới. Theo đó, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố đã rà soát cơ sở vật chất của các trường học và tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng, sửa chữa nâng cấp các phòng học, phòng bộ môn, nhà đa năng, khu hiệu bộ, lớp học thông minh… tại 19 trường học với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố. Hoàn thành dồn ghép 05 điểm trường mầm non, hợp nhất các trường tiểu học và THCS tại xã An Khang và Thái Long. Các xã, phường, nhà trường đã và đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thi công các công trình; tiến hành trang trí, tạo cảnh quan trường học thoáng mát, sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới. Hệ thống trường học, lớp học ở các bậc học được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, cơ bản đáp ứng đủ các điều kiện về quy mô trường, lớp theo quy định. Hiện nay, tỷ lệ phòng học kiên cố các trường công lập đạt 91%; toàn thành phố có 51/56 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 91,07%.

Đồng chí Vũ Quỳnh Loan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra cơ sở vật chất tại trường THCS Phan Thiết trước năm học mới

Cùng với việc đầu tư xây mới, sửa chữa những công trình đã xuống cấp, Ủy ban nhân dân thành phố cũng quan tâm mua sắm, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập tại các nhà trường. Đến nay, 100% các trường khối trung học cơ sở, 64,7% các trường khối tiểu học có phòng máy tính phục vụ việc dạy và học môn Tin học, góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa, hiện đại hóa hệ điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ quản lý, giảng dạy, học tập tại mỗi nhà trường.

Giáo viên trường mầm non Hoa Phượng dọn dẹp, chăm sóc vườn hoa chuẩn bị năm học mới

\

Giáo viên trường tiểu học Phan Thiết dọn dẹp, vệ sinh lớp học chuẩn bị năm học mới

Giáo viên, học sinh trường THCS Lê Quý Đôn tập luyện chương trình văn nghệ chào năm học mới

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn hiện có 1.848 người, trình độ đạt chuẩn trở lên theo Luật giáo dục 2018 là trên 92%; trong đó trên chuẩn 714/1891 đạt 37,75%. Trước thềm năm học mới, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố đã thực hiện tốt công tác bồi dưỡng chính trị hè, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các bậc học; tập huấn cho đội ngũ nhà giáo trực tiếp đứng lớp đối với các khối lớp 5, lớp 9 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên được trao đổi kinh nghiệm, bổ sung kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy, đáp ứng tốt các yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập; phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên tại các trường học trên địa bàn đã cơ bản hoàn thành. Các thầy, cô giáo và các em học sinh đang háo hức, tưng bừng đón chào Lễ khai giảng năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Ban biên tập

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang