Thành phố Tuyên Quang thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ 2 hộ gia đình bị sập, trôi nhà ở do bão số 3

17/09/2024 - 07:25
322

Chiều ngày 16/9, đồng chí Trần Viết Cương, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho 2 gia đình tại phường Tân Quang bị trôi, sập nhà trong cơn bão số 3. Cùng đi có đồng chí Nông Thị Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Vũ Quỳnh Loan, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Viết Cương

Trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho ông Đỗ Phi Long, tổ 15 phường Tân Quang

        Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, mực nước sông Lô dâng cao đã cuốn trôi và làm sập hoàn toàn ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Chúc, sinh năm 1945, tổ 3 và ngôi nhà của ông Đỗ Phi Long, tổ 15 phường Tân Quang, đây là 2 hộ nghèo hiện đang sống trên khu vực nhà bè. Ngay sau khi nhà của bà Chúc và ông Long bị nước cuốn trôi làm sập, UBND phường Tân Quang đã bố trí thuê nhà trọ cho bà Chúc ở và hỗ trợ một số nhu yếu phẩm, lương thực. Còn hộ gia đình ông Đỗ Phi Long đang ở nhờ nhà của gia đình anh, em họ hàng.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Viết Cương

Trao số tiền 40 triệu đồng hỗ trợ làm nhà cho ông Đỗ Phi Long, tổ 15 phường Tân Quang

         Đến động viên, thăm hỏi trao hỗ trợ 40 triệu đồng/hộ dân bị mất nhà ở, Chủ tịch UBND thành phố Trần Viết Cương, chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ. Không chỉ bị trôi nhà, toàn bộ đồ đạc, vật dụng cũng bị thiệt hại. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đánh giá cao việc huy động toàn bộ lực lượng “4 tại chỗ” của phường Tân Quang đã kịp thời hỗ trợ người dân khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị, lãnh đạo chính quyền địa phương phường Tân Quang tiếp tục quan tâm, vận động thêm các nguồn lực để kịp thời hỗ trợ các gia đình nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm vươn lên ổn định cuộc sống. Đối với bà Nguyễn Thị Chúc, tuổi đã cao, hiện đang ở một mình nên việc làm lại nhà bè trên sông sẽ không đảm bảo an toàn, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố giao cho Cấp ủy, chính quyền phường Tân Quang phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, hỗ trợ bà Chúc vào sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc và nuôi dưỡng chu đáo.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố; lãnh đạo phường Tân Quang thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ làm nhà và nhu yếu phẩm cho bà Nguyễn Thị Chúc và ông Đỗ Phi Long

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân - Trung tâm VH, TT và TT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang