Thành phố Tuyên Quang tích cực triển khai công tác chuẩn bị các hoạt động hướng tới Lễ hội Thành Tuyên

16/07/2024 - 22:02
246

Nhằm phục vụ người dân và đông đảo du khách vui chơi, thưởng thức Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024. Thành phố Tuyên Quang đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị và các hoạt động hưởng ứng Lễ hội và nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân.

Nhân dân tổ 15 tích cực thực hiện vệ sinh đường ngõ, tổ đảm bảo vệ sinh môi trường

Thực hiện phong trào thi đua “ làm đẹp phố mình”, tổ 15 phường Phan Thiết đã triển khai phát động đến toàn thể cán bộ và nhân dân trong tổ cùng tham gia đóng góp kinh phí và cùng nhau trang trí để khu phố mình đẹp và đáng sống hơn. Ông Nguyễn Hữu Long, Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ 15 phường Phan Thiết cho biết, Nhằm tạo ấn tượng cho du khách khi đến với thành phố Tuyên Quang, nhất là trong dịp lễ hội Thành Tuyên sắp tới, Chi bộ, tổ dân phố đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia chỉnh trang đường phố, ngõ xóm, nhà cửa. Theo đó, tổ 15 sẽ tiến hành lắp đặt 50 đèn lồng trang trí bằng các con vật như: Đèn lồng bằng các con vật như: Ong, bướm, chuồn chuồn, …Mặc dù tất cả đều là xã hội hóa song nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Thông qua việc trang trí các tuyến đường, ngõ xóm còn nhận được sự đoàn kết tham gia của nhiều thế hệ từ già tới trẻ, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần, giúp thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024.

Mô hình check in ' Vầng trăng cổ tích" đang được triển khai hoàn thiện sẽ góp phần quảng bá, nhận diện hình ảnh Lễ hội Thành Tuyên và là điểm đến du lịch phong phú, hấp dẫn, thu hút khách du lịch.

Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 13 và 14/9/2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang với nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra từ ngày 9 đến ngày 14/9 như: Hội nghị truyền thông quốc tế về Liên hoan và Lễ hội, Ngày hội văn hoá, thể thao các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2024; Chương trình “Điện ảnh với Xứ Tuyên”; Hội chợ Thương mại - Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024; “Trưng bày, giới thiệu tinh hoa ẩm thực Việt” và Lễ hội bia Hà Nội năm 2024 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…Bà Phan Hồng Nhung, Phó Trưởng phòng Văn hóa – thông tin thành phố cho biết, Đây là năm thứ 2 triển khai Đề án tổ chức lễ hội Thành Tuyên. Để tạo điểm nhấn, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm trong dịp diễn ra lễ hội Thành Tuyên, Thành phố đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử xây dựng văn hóa thành phố Tuyên Quang “Văn minh - Thân thiện - Sạch đẹp” trong Lễ hội Thành Tuyên năm 2024; xây dựng và đang cụ thể hoá bằng các nhiệm vụ trong việc tập trung chỉnh trang đô thị xanh - sạch - đẹp để đón du khách; lắp đèn led, đèn trang trí tại các trục đường chính, tu sửa; nâng cấp các cổng chào điện tử; thêm mới các điểm check-in tại Hồ Tân Quang và công viên cây xanh bờ sông Lô...Các tổ dân phố đang tích cực triển khai làm mô hình trung thu với mong muốn, đem đến cho người dân và du khách những mô hình đẹp, ấn tượng. Một nét mới trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ trong thời gian diễn ra Lễ hội đó là năm nay là năm đầu tiên thành phố lựa chọn môn thể thao thi cờ người, đây là một trò chơi dân gian truyền thống tạo nên điểm nhấn thú vị và đậm đà nét mộc mạc của làng quê Việt Nam.

Các tổ dân phố đang tích cực triển khai làm mô hình trung thu

Được coi là một trong những lễ hội lớn tại Việt Nam và được tổ chức vào dịp rằm tháng 8, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để địa phương quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố Tuyên Quang cũng đã và đang chỉ đạo các phòng, ban, ngành đẩy mạnh công tác quản lý, tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, người dân địa phương thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trong khu trung tâm văn hóa lễ hội. Đặc biệt là thực hiện tốt Bộ quy tắc ứng xử xây dựng văn hóa thành phố Tuyên Quang “Văn minh - Thân thiện - Sạch đẹp” trong Lễ hội Thành Tuyên năm 2024.

Bài và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang