Thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024

31/08/2024 - 17:44
42

Ngày 16/8/2024, Ban Thường vụ Thành ủy Tuyên Quang tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" thành phố Tuyên Quang năm 2024. Đến dự có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Phong trào thi đua "Dân vận khéo" thành phố, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố Tuyên Quang; bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ cơ sở, trưởng Khối Dân vận cơ sở cùng đại diện các đội tham gia dự thi.

Tham gia hội thi vòng chung khảo Hội thi dân vận khéo thành phố Tuyên Quang năm 2024 có 11 đội có phần thi xuất sắc được lựa chọn qua vòng sơ khảo. Thành viên của các đội tham gia Hội thi là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác ở cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức - chính trị, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, đại diện khối dân vận của các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Hội thi diễn ra với 3 phần: Thi Chào hỏi; Thi Tiểu phẩm dân vận và Trả lời câu hỏi tình huống. Với lối diễn tự nhiên, các đội thi đem đến cho khán giả những màn chào hỏi ấn tượng, hấp dẫn, nêu bật được đặc điểm tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị; kết quả nổi bật về công tác dân vận, mô hình “Dân vận khéo”; thực hiện dân chủ ở cơ sở. Ở phần thi tìm hiểu kiến thức và xử lý tình huống, các đội đã trả lời tốt nội dung câu hỏi đồng thời có liên hệ sát với thực tế ở địa phương nơi công tác.

Phần thi chào hỏi của đội thi Đảng bộ trường Phổ thông dân tộc nội trú, THPT tỉnh

Ở phần thi năng khiếu, các đội thi đã khéo léo lồng ghép một số kiến thức, kỹ năng về phương pháp vận động nhân dân trong các lĩnh vực như:  Xây dựng nông thôn mới, giữ gìn vệ sinh môi trường, công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông, thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang… Các tiểu phẩm đều phản ánh được vai trò của cán bộ dân vận trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân. Bà Hà Thị Tính, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ 10, phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang cho biết, Qua hội thi lần này các cán bộ, công chức, viên chức đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn phường Tân Hà nói chung và cán bộ làm công tác dân vận tổ 15 phường Tân Hà nói riêng không những thể hiện sự hiểu biết của mình về kiến thức, kỹ năng dân vận trên các lĩnh vực mà còn thể hiện năng khiếu của mình qua các các phần thi chào hỏi, tiểu phẩm để lại trong lòng khán giả và Ban tổ chức nhiều cảm xúc và ấn tượng tốt đẹp.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội thi của Đảng bộ phường An Tường; 2 giải Nhì; 3 giải Ba; 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đội tham dự Hội thi. 

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên trao giải nhất cho đội thi Đảng bộ phường An Tường

Đ/c Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Trung và đ/c Phó Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy Vương Thúy Hằng trao giải Nhì có Đảng bộ Công an thành phố và Đảng bộ trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Đ/c Trưởng ban Dân vận Thành ủy Phạm Ngọc Hải và Đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Mạnh Hùng trao giải Ba cho Đội thi Đảng bộ phường Nông Tiến, Tân Hà và Đội Cấn

Ban tổ chức Trao giải khuyến khích cho 5 đội thi 

Theo Cổng TTĐT thành phố

bình luận

Tìm kiếm

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Cơ quan chủ quản: UBND Thành phố Tuyên Quang

Đơn vị thường trực: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông và Thể thao Thành phố Tuyên Quang

Trưởng Ban biên tập: Bà Vũ Quỳnh Loan - Thành uỷ viên - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố

Địa chỉ: Phường An Tường, Thành phố Tuyên Quang, Tỉnh Tuyên Quang.

Điện thoại hỗ trợ: (02073) 823 300 - Fax: (02073) 823 300

Email: thanhpho@tuyenquang.gov.vn

Thống kê truy cập
Số người online:
1
Số lượt truy cập tháng:
1
Số lượt truy cập năm:
1
Chung nhan Tin Nhiem Mang