A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2024

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, những ngày này, hoạt động thương mại trên địa bàn thành phố diễn ra sôi động. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sản xuất, khai thác nguồn hàng với nhiều chủng loại hàng hóa, mẫu mã phong phú, chất lượng bảo đảm, kèm theo nhiều chương trình khuyến mại, dịch vụ hậu mãi phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

 

     Theo ghi nhận của phóng viên, tại các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố, không khí mua sắm tết thời điểm này đã khá sôi động. Lượng khách hàng mua sắm tăng 2 - 3 lần so với ngày thường và chủ yếu mua các mặt hàng lương thực, thực phẩm, quần áo, giầy dép... Nhìn chung giá cả thị trường tại thời điểm này cơ bản ổn định, hàng hóa cơ bản đáp ứng nhu cầu cho sản xuất và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân năm 2024. Chị Lê Thị Vân, tổ 3, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang cho biết: Năm nay hàng hóa phục vụ Tết khá đa dạng phong phú giúp chị dễ dàng lựa chọn mua sắm, các mặt hàng ngoài đa dạng, phong phú còn chất lượng, giá cả cũng vừa tầm, có nhiều phân khúc, tùy vào khả năng tài chính để lựa chọn cho hợp lý.

Các mặt hàng tiêu dùng được bày bán đa dạng phong phú tại các cửa hàng, đại lý

     Dịp cuối năm cũng là thời điểm người tiêu dùng mạnh tay chi cho những mặt hàng điện tử, điện máy. Vì vậy, các siêu thị, cửa hàng điện máy, điện tử cũng đang thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng, như: áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, bốc thăm trúng thưởng hay quà tặng kèm khi mua sản phẩm, miễn phí lắp đặt, vận chuyển... Đối với những mặt hàng có giá trị cao, như: ti vi, tủ lạnh, máy tính... khách hàng sẽ được hỗ trợ trả góp đến 80% giá trị sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Hương, nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy xanh cho biết: Những ngày này, lượng khách vào siêu thị khảo sát, chọn mua các mặt hàng điện tử, điện lạnh tăng 3 - 4 lần so với những ngày thường. Trong đó, có không ít khách hàng đã chọn mua được những sản phẩm ưng ý.

Khách hàng tới mua sắm taị siêu thị Điện máy xanh

     Những tháng cuối năm, với nhu cầu mua sắm tăng cao, để chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều siêu thị đã lên phương án xây dựng nguồn cung dồi dào, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hoá cho người dùng. Tuy nhiên, lực lượng chắc năng cũng đã có khuyến cáo, bên cạnh những sản phẩm uy tín, chất lượng, Tết Nguyên đán cũng là thời điểm các mặt hàng kém chất lượng, không nhãn mác, không nguồn gốc, xuất xứ, không hạn sử dụng có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, người tiêu dùng cần thận trọng trong việc lựa chọn hàng hóa để bảo đảm sức khỏe cho người thân và gia đình./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 17