A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên Quang: Khai mạc chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề năm 2024

Tối 25/4, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2024. Đến dự chương trình có đồng chí Văn Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024; MasterChef Đỗ Nguyễn Hoàng Long, Phó Chủ tịch Thường trực Chi Hội Đầu Bếp trẻ Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam; bà Nguyễn Nga, Việt kiều Pháp, Kiến trúc sư Quy hoạch đô thị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bảo tàng cầu Long Biên; đại diện các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trong cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Chương trình Khai mạc năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024.

Đại biểu dự chương trình

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2024 diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 01/5/2024, quy mô trên 100 gian hàng với sự tham gia của trên 50 tổ chức xúc tiến du lịch, thương mại, doanh nghiệp, thương nhân. Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, các làng nghề của tỉnh Tuyên Quang cũng như các địa phương trong cả nước, tạo sức hút đối với người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hoạt động giao thương, tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề chất lượng cao giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành trong cả nước, đồng thời là cầu nối phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm, giải trí cho nhân dân và du khách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương - Phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, Thời gian qua, bên cạnh việc duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có, tỉnh luôn quan tâm xây dựng, phát triển các sản phẩm du lịch mới như: du lịch mạo hiểm - bay khinh khí cầu, đua xe đạp địa hình, khám phá hang động, du lịch trải nghiệm trong rừng tại huyện Na Hang; bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa tại Tân Trào, huyện Sơn Dương… Tỉnh Tuyên Quang cũng luôn chú trọng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, từ đó phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động địa phương cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. Năm 2023, Tuyên Quang đã thu hút trên 2,6 triệu lượt khách du lịch, doanh thu xã hội đạt trên 3.200 tỷ đồng. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình.

     Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín của mình. Đối với người tiêu dùng là dịp để ghi nhận các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã sản xuất, phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ tích cực trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ mới trong sản xuất, quản lý, tạo ra nhiều sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Tham gia Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2024, thành phố Tuyên Quang trưng bày và giới thiệu trên 30 sản phẩm là hàng nông sản của địa phương, trong đó  sản các phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP như: Mật ong Hương rừng, chè Ngọc Thúy, chè xanh Phú Lâm; Rượi xứ Tuyên...

 Gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của thành phố Tuyên Quang

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân - Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 7