A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tân Quang tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 02 của trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Quang và Kế hoạch số 05 của công an phường Tân Quang sáng ngày 23/5/2023.Trung tâm học tập cộng đồng phường Tân Quang phối hợp với công an phường tổ chức hội nghị tập huấn phòng cháy, chữa cháy năm 2023.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Bích Hợi Phó trưởng Công an thành phố Tuyên Quang và đồng chí Bùi Minh Ngọc Bí Thư Đảng uỷ phường; Đến dự còn có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ. HĐND, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phường; các đồng chí công an phường; các đồng chí tổ trưởng tổ dan phòng và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường.

                                                                                Các đại biểu dự hội nghị

Buổi tập huấn nhằm mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường trong việc thực hiện quy định về phòng cháy, chữa cháy; trong công tác quản lý, xử lý tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

Nhằm thực hiện phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và của, Uỷ ban nhân dân phường thành lập 03 mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC". Mỗi hộ gia đình trong tổ trang bị ít nhất một bình chữa cháy xách tay và một dụng cụ phá dỡ (xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu…); phương tiện để ở nơi dễ thấy, dễ lấy.  Trong tổ liên gia, mỗi hộ lắp đặt chuông báo cháy tại tầng 1, lắp đặt 2 nút ấn báo cháy (1 nút ấn trong nhà, 1 nút ấn ngoài nhà). Nút ấn và chuông báo cháy của các hộ được liên kết với nhau, bảo đảm khi ấn bất kỳ nút ấn nào thì toàn bộ chuông của các hộ gia đình cùng kêu.  Việc triển khai thành lập mô hình có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở. Qua đó tuyên truyền, xây dựng phong trào "Toàn dân PCCC", giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

                                                                Hình ảnh diễn tập tại buổi tập huấn

                                                            Hình ảnh diễn tập tại buổi tập huấn

                                                                       Hình ảnh diễn tập tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Chỉ rõ những nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ cháy, nổ; Hướng dẫn quy trình tổ chức chữa một vụ cháy, vụ cứu nạn cứu hộ; Thực hành bảo quản, sử dụng phương tiện, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; phương pháp tổ chức kiểm tra an toàn cháy nổ tại cơ sở; Việc quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, các dạng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa; Việc xây dựng phương án đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình kết hợp kinh doanh.

Buổi tập huấn đã góp phần trang bị kiến thức cho cán bộ, nhân dân đặc biệt là các hộ kinh doanh trên địa bàn phường, nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi cháy, nổ xảy ra. Nhằm mục đích đảm bảo an toàn phòng cháy và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ.

 

                     

 

 


Tác giả: phuongtanquang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 27