A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHƯỜNG Ỷ LA THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN SỐ 06

          PHƯỜNG Ỷ LA THỰC HIỆN CÓ HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN SỐ 06

 

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ về “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, với vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao Tổ Công tác Đề án 06 của phường Ỷ La đã triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, do đó, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã đạt được những kết quả quan trọng. 

          Tổ Công tác Đề án 06 của phường Ỷ La đã chú trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn; phát huy vai trò, trách nhiệm của các bộ phận, thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng trong thực hiện Đề án. Ban hành Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 01/3/2024 về thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn phường Ỷ La năm 2024, đồng thời ban hành 04 văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan thực hiện đảm bảo đúng tiến độ nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn phường.

          Tổ Công tác Đề án 06 của phường đã tổ chức hoạt động tự kiểm tra kết quả thực hiện Đề án 06 tại các bộ phận, cơ quan, đơn vị thuộc phường để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc đảm bảo tiến độ thực hiện Đề án 06. Đến nay, phường Ỷ La đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06, không có nhiệm vụ nào để chậm tiến độ.

          Các cấp, các ngành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung, yêu cầu, ý nghĩa, tiện ích, thuận lợi của Đề án 06 để nâng cao nhận thức, hiểu biết, chủ động, tự giác thực hiện trong toàn xã hội; chú trọng vận động, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử bằng nhiều hình thức, biện pháp, nội dung cụ thể, thiết thực… 

          Đối với Nhóm tiện ích giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyếnĐến nay đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06;

đối với 11 dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an đã giải quyết 376 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%; 14 dịch vụ của các  đơn vị, bộ phận thuộc Ủy ban nhân dân phường đã giải quyết 226 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%.

          Đối với Nhóm tiện ích phục vụ phát triển công dân số: Phối hợp cùng Công an Công an thành phố tổ chức cấp Căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử lưu động trên địa bàn phường, đã cấp trên 40 thẻ Căn cước công dân gắn chíp cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn phường, kích hoạt 4423 tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức 1 và mức 2 (mức 1: 647 tài khoản; mức 2: 3776 tài khoản). Thường xuyên phối hợp với các ngành, tổ chức chính trị, xã hội, các đoàn thể duy trì dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; triển khai các tiện ích ứng dụng VNeID vượt chỉ tiêu đề ra. Trạm Y tế phường đã khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip, đến nay đã thực hiện được 2130 lượt. 100% cơ sở giáo dục công lập thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt. 100% người có công, người hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội trên địa bàn phường nhận chi trả qua tài khoản ngân hàng, vận động 280/444 người nhận chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng đạt 63%.

Tổ Công nghệ số cộng đồng phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh Tuyên Quang vận động người dân nhận chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng.

          Đối với Nhóm hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư: Đã kết nối Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính với hệ thống thông tin của quốc gia; đã kết nối với Hệ thống định danh và xác thực điện tử VNeID, phục vụ người dân đăng nhập bằng VNeID trực tiếp trên cổng dịch vụ công quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính. Đã tiến hành thường xuyên liên tục đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”.

 

 

 

 

 

Đoàn thanh niên phường hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân

         Phát huy những kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2024, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 phường Ỷ La tiếp tục bám sát chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; tập trung khắc phục những tồn tại, khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các bộ phận, cơ quan, đơn vị thuộc phường thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, kịp thời giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các “điểm nghẽn”. Cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, số hoá 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, khai thác hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn phường. Các đơn vị khẩn trương thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực. Tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; và hoàn thành xây dựng các cơ sở dữ liệu nhất là: Cơ sở dữ liệu về hộ tịch, đất đai, người lao động... để hoàn thiện hệ sinh thái, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư. Triển khai thực hiện Luật Căn cước, Luật Giao dịch điện tử, thực hiện các mô hình, tiện ích của Căn cước, định danh điện tử, trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trong phát triển kinh tế - xã hội, trong quản lý xã hội, điều hành của chính quyền.

 

Tin và ảnh: Công an phường Ỷ La.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 18