A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Đội Cấn tổ chức hội nghị tập huấn triển khai phòng chống cháy nổ năm 2023

Chiều ngày 16/05/2023 Trung tâm học tập cộng đồng phường Đội Cấn phối với Công an phường tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai phòng chống cháy nổ trên địa bàn phường.

Dự hội nghị có đồng Nguyễn Quốc Vinh - Bí Thư Đảng ủy phường; Đồng chí Quách Nam Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Đảng ủy viên, Phó chủ tịch UBND, Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng phường; Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo MTTQ và trưởng các Tổ chức Chính trị - Xã hội, cán bộ, công chức phường; Công an phường; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Bảo vệ dân phố, Tổ đội trưởng và các đồng chí Bí thư chi đoàn.

                                                                    Đại biểu dự hội nghị

          Tại hội nghị đồng chí Trung úy Đặng Văn Minh - Cán bộ công an phường Đội Cấn triển khai các nội dung về phòng cháy chữa cháy (PCCC):

1. Nội dung thứ nhất: Tình hình cháy nổ trên thế giới và trong nước những năm gần đây thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

2. Nội dung thứ hai: Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với công tác phòng cháy chữa cháy nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng cháy chữa cháy.

          3. Nội dung thứ ba: Những nguyên nhân cơ bản gây cháy.

          4. Nội dung thứ tư: Hướng dẫn cách sử dụng bình PCCC.

     Đồng chí Trung úy Đặng Văn Minh - Cán bộ công an phường Đội Cấn triển khai các nội dung về phòng cháy chữa cháy

Để bảo đảm và duy trì các điều kiện an toàn về PCCC để loại trừ và giảm đến mức thấp nhất nguy cơ cháy, nổ. Mỗi gia đình nên trang bị thiết bị cảnh báo cháy, thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas; trang bị phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy xách tay, mặt nạ lọc độc… và biết cách sử dụng những phương tiện này để kịp thời xử lý ngay từ ban đầu các sự cố cháy, nổ.

Chủ động tạo lối thoát để thoát nạn trong trường hợp khẩn cấp; không bố trí vật dụng, hàng hoá cản trở lối thoát nạn. Cẩn trọng khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt, thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã, sử dụng các thiết bị sinh nhiệt như bàn ủi, bếp điện, bếp gas… Không để các vật liệu dễ cháy gần nguồn lửa, nguồn nhiệt; trước khi rời khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết.

 

         Đồng chí Trung úy Đặng Văn Minh - Cán bộ công an phường hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy mỗi người dân hãy tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nắm vững những mối nguy hiểm về cháy nổ tại nơi làm việc, nơi ở và các biện pháp phòng ngừa. Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, nguồn nhiệt và các chất dễ cháy khác ở mọi lúc, mọi nơi, biết cách xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho mọi người.


Tác giả: Nguyễn Thị Huệ
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 24
Hôm qua : 35