A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đội Cấn tổ chức hội nghị lần thứ 8 để sơ kết công tác MTTQ 6 tháng đầu năm 2023

          Sáng ngày 06/07/2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Đội Cấn tổ chức hội nghị lần thứ 8 để sơ kết công tác MTTQ 6 tháng đầu năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Dự hội nghị có Ông Nguyễn Quốc Vinh - Bí Thư Đảng ủy phường; Ông Quách Nam Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; các ông, bà Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố; các ông, bà Uỷ viên Uỷ ban MTTQ phường và các ông, bà Trưởng ban công tác mặt trận 24 tổ dân phố.

Toàn cảnh hội nghị

Phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, MTTQ phường và các tổ chức thành viên luôn thực hiện tốt chương trình thống nhất hành động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, để thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động, góp phần xây dựng quê hương Đội Cấn đổi mới và phát triển. Trong 6 tháng đầu năm Ủy ban MTTQ phường đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Đảng ủy, Ủy ban MTTQ thành phố và phối hợp đồng bộ với chính quyền và các ban nghành đoàn thể phường triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ như: Công tác tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng. Các mô hình tự quản tại các tổ dân phố hoạt động có hiệu quả góp phần tích cực trong việc mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Chủ trì hội nghị

Ông quách Nam Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường trình bày báo cáo phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ủy ban MTTQ phường phối hợp với các tổ chức thành viên và các tổ dân phố tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xậy dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” thành lập thêm 12 mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang nâng tổng số mô hình tự quản trên địa bàn phường là 64 tổ tự quản. Thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo: phối hợp với Uỷ ban nhân dân phường chủ trì tổ chức chuẩn bị các hồ sơ về hỗ trợ xây dựng nhà mới cho hộ nghèo ở tổ dân phố 5, hỗ trợ sửa chữa 02 hộ nghèo tại tổ 2 và tổ 5 với số tiền là 20.000.000 đồng từ nguồn quỹ vì người nghèo của phường năm 2023.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Ủy ban MTTQ phường chú trọng, thường xuyên tuyên truyền đến các đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng lãng phí, tham gia góp ý kiến xây dựng tổ chức Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh. Ban thường trực Ủy ban MTTQ phối hợp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND thành phố, đại biểu HĐND phường với cử tri phường Đội Cấn, tổng hợp các ý kiến, kiến nghi của cử tri đến các cơ quan chức năng cùng giải quyết.

Ông Nguyễn Quốc Vinh – Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Vinh - Bí thư Đảng ủy phường đã ghi nhận và đánh giá cao công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, góp phần vào thành tích chung của địa phương. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy, trong đó Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cần nghiên cứu, xác định rõ phần việc của mình, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ; từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, chỉ đạo, định hướng cho các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả; tránh tình trạng đề ra công việc, phân công nhiệm vụ một cách chung chung. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; chủ động, sáng tạo đưa nội dung phong trào gắn với thực tiễn đời sống. Tập trung xây dựng MTTQ từ phường đến các tổ dân phố vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên góp phần vào xây dựng quê hương Đội Cấn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Huệ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 23
Hôm qua : 35