A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tổng kết công tác hội năm 2023

Sáng ngày 14/12, Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố; lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023,  Ban đại diện Hội Người cao tuổi từ thành phố đã bám sát chương trình công tác của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thực hiện có hiệu quả 3 chương trình công tác lớn, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 nhiệm vụ chính quyền giao. Trong năm Hội đã kết nạp mới trên 1.200 hội viên. Đến nay toàn thành phố có hơn 17.500 hội viên, chiếm tỷ lệ 78,7% người cao tuổi. Công tác chăm sóc người cao tuổi được duy trì có hiệu quả. Người cao tuổi thuộc đối tượng nghèo được khám chữa bệnh miễn phí. Người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên khi đến khám bệnh được ưu tiên; có trên 13.500 người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ, duy trì sổ theo dõi sức khỏe cho hơn 3.000 người cao tuổi và trên 20.600 người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế. Người cao tuổi đủ điều kiện hưởng trợ cấp xã hội được chi trả đảm bảo kịp thời, đầy đủ. Hiện toàn thành phố có 1.749 người cao tuổi hưởng trợ cấp xã hội. Trong đó người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên có 1.064 người; người cao tuổi khuyết tật là 667 người người cao tuổi cô đơn thuộc hộ nghèo là 18 người. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các câu lạc bộ thể dục, thể thao, dưỡng sinh được duy trì thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe cho hội viên. ....Phát biểu thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản đồng tình, nhất trí với dự thảo báo cáo trình tại hội nghị, đồng thời đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Ngọc Hải, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch UB MTTQ thành phố trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2023

Ban đại diện Hội NCT thành phố trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố, UB MTTQ thành phố và Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố đã trao tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2023./.

Các đại biểu ký kết giao ước thi đua năm 2024

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 13