A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa cho năm học 2022 -2023

      Để đáp ứng nhu cầu sách giáo khoa và các trang thiết bị học tập chuẩn bị cho năm học mới, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tuyên Quang đã chuẩn bị ngay đầy đủ sách giáo khoa, sách tham khảo và đồ dùng học tập cho các đơn vị, trường học và học sinh trên địa bàn thành phố, tỉnh Tuyên Quang.

      Chỉ còn hơn 2 tuần nữa học sinh trên địa bàn thành phố sẽ tựu trường, bước vào năm học mới, nên nhu cầu mua sắm sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập tăng cao. Những ngày này, tại Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tuyên Quang lượng người mua sắm khá đông. Để cung ứng đầy đủ sách cho năm học mới, tránh tình trạng thiếu sách vở, công ty đã thực hiện khảo sát thị trường và nhu cầu sử dụng sách giáo khoa, vở viết của các trường trên địa bàn, chủ động đặt hàng với các nhà xuất bản có uy tín nhằm đảm bảo số lượng, chất lượng sách giáo khoa cho học sinh. Theo đó, Công ty dự kiến cung ứng khoảng 2,5 triệu bản SGK các cấp, cùng nhiều sách bổ trợ và sách tham khảo khác. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học Tuyên Quang chia sẻ: để đảm bảo SGK phục vụ cho năm học mới, công ty căn cứ theo kế hoạch của phòng giáo dục và các đơn vị trường học để chủ động nhập SGK, sách bổ trợ từ lớp 1 đến lớp 12, đặc biết là sách lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Căn cứ theo nhu cầu sách, vở viết, đồ dùng học tập, công ty sẽ tiếp tục nhập thêm để phục vụ cho năm học mới.

Phụ huynh chọn mua sách cho con để chuẩn bị bước vào năm học mới

     Cũng như nhiều phụ huynh, chị Lan luôn chủ động đi mua sớm đề phòng tình trạng thiếu sách. Mua sách thời điểm này có điều kiện lựa chọn, đổi trả thoải mái hơn. Nếu mua muộn, thường bị thiếu một vài cuốn, việc đi tìm vừa mất thời gian lại rất vất vả". Theo đánh giá của chị cũng như nhiều bậc phụ huynh, việc cung ứng sách và thiết bị giáo dục đã được các đại lý, nhà sách trên địa bàn tỉnh bảo đảm về cả số lượng và chất lượng. 

     Hiện nay, thị trường sách đã xuất hiện sách giả, in lậu không đảm bảo chất lượng. Do đó, khi lựa chọn sách các phụ huynh nên tìm đến những địa chỉ uy tín, tin cậy để chọn được sản phẩm. Đồng thời cần nắm được các dấu hiệu nhận biết như: Sách thật được in bằng giấy trắng, chữ và hình ảnh rõ nét, có tem, mã vạch, tên nhà xuất bản; Sách giả in chất liệu giấy đen, mỏng, độ chì cao, màu bìa nhạt, chữ và hình ảnh bị nhòe, không rõ nét, có những lỗi sai về kiến thức./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 192
Hôm qua : 104