A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI PHƯỜNG Ỷ LA

CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI PHƯỜNG Ỷ LA

Thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, Uỷ ban nhân dân phường đã xây dựng ban hành và triển khai kế hoạch thực hiện cải cách hành chính. Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật và các văn bản chỉ đạo của cấp trên liên quan đến công tác cải cách hành chính, tiếp tục thực hiện tốt về cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 của Chính phủ và Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính viến thông trong giải quyết thủ tục hành chính của UBND phường Ỷ La đến cán bộ, công chức và nhân dân trong phường thông qua các buổi họp, giao ban của Ủy ban nhân dân phường, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các tổ dân phố, zalo, Facebook, trang thông tin điện tử của phường và tuyên truyền trực tiếp cho nhân dân đến giao dịch tại bộ phận "một cửa" của Uỷ ban nhân dân phường.

 

 

Công chức phường Ỷ La hướng dẫn công dân giải quyết các TTHC

tại bộ phận tiếp nhận và trả kêt quả phường.

 

Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính cập nhật kịp thời và thay thế các thủ tục hành chính đã được hủy bỏ, điều chỉnh hoặc bổ sung các thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Trong 6 tháng đầu năm 2023 đã tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính: 1.369. Trong đó: tiếp nhận TTHC trực tuyến mức độ 3: 71/79 TTHC đạt 89,9%; chứng thực điện tử 112 TTHC.

Đoàn thanh niên phường hướng dẫn nhân dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận giao dịch “Một cửa” cài đặt tài khoản giải quyết TTHC và thanh toán điện tử đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính được nhanh chóng, kịp thời, thông suốt và tiện lợi. Duy trì thực hiện tốt Hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 trong các hoạt động của Uỷ ban nhân dân phường.

 

 

Đoàn thanh niên phường hướng dẫn công dân cài đạt tài khoản giải quyết TTHC mức độ 3, 4 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

 

Tiếp tục thực hiện tốt ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính trên một số lĩnh vực như: ứng dụng phần mềm công tác tài chính kế toán, phần mềm hộ tịch để giải quyết thủ tục hành chính, phần mền quản lý cán bộ, công chức, phần mềm quản lý văn bản điện tử và thực hiện chữ kỹ số hiệu quả đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, thông suốt và tiện lợi. Đến nay, 100% các bộ phận chuyên môn có máy tính để làm việc, cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận văn bản để thực hiện nhiệm vụ và gửi văn bản qua hệ thống điều hành văn bản điện tử và hòm thư điện tử.

Nhìn chung việc thực hiện các quy định của nhà nước về công tác cải cách thủ tục hành chính tại Uỷ ban nhân dân phường Ỷ La đã được nâng lên, đảm bảo việc nhận và trả kết quả tại bộ phận giao dịch "một cửa" đạt kết quả tốt; các quy trình thủ tục hành chính đảm bảo nguyên tắc đơn giản, công khai, đúng luật, nhanh chóng, thuận tiện, giảm phiền hà cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Công tác tổ chức bộ máy đã được kiện toàn, cán bộ, công chức phường có đủ năng lực điều hành quản lý và giải quyết công việc theo đúng pháp luật, đúng thẩm quyền, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, phục vụ tốt các yêu cầu chính đáng của các tổ chức, công dân.

Tin và ảnh: Ủy ban nhân dân phường Ỷ La.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 11 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 39