A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban nhân dân phường Ỷ La thực hiện các giải pháp nâng cao tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến.

 

          Thời gian qua, Uỷ ban nhân dân phường Ỷ La đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn. Từ đó, giúp người dân hiểu và áp dụng vào cuộc sống, hình thành thói quen sử dụng DVCTT khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Đến nay, Uỷ ban nhân dân phường Ỷ La đạt kết quả duy trì trên 100% hồ sơ công việc tại phường được xử lý trên môi trường mạng và thực hiện tốt các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (48/56 TTHC đạt 85,71%; chứng thực bản sao điện tử 58 hồ sơ).

 

          Lãnh đạo UBND phường và công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa họp bàn thống nhất 

các giải pháp giải quyết các TTHC trên địa bàn.

Ngày 02/6/2023, Ủy ban nhân dân phường đã tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện hoạt động cao điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, mở rộng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong việc thu phí, lệ phí đối với các TTHC; đồng thời xây dựng, cập nhật quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC trên Cổng dịch vụ công, hệ thống Một cửa điện tử của tỉnh và đồng bộ trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tham dự cuộc họp có cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường và Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Ỷ La.

          Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Chiến Trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường đã chỉ đạo công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường xây dựng mô hình thanh niên tham gia hướng dẫn chuyển đổi số tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường, tổ chức đội hình lưu động hướng dẫn, hỗ trợ tại các tổ dân phố, các địa điểm công cộng, tại nhà người dân cách truy cập, tạo và sử dụng tài khoản để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Đoàn thanh niên phường hướng dẫn công dân cài đặt tài khoản

 để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

 

Ngay sau cuộc họp, Công chức Tư pháp – Hộ tịch phường đã liên hệ với đơn vị Viễn thông Tuyên Quang để được hỗ trợ, hoàn thành việc liên kết tài khoản ngân hàng của Uỷ ban nhân dân phường trên Cổng dịch vụ công của tỉnh giúp người dân thanh toán trực tuyến khi thực hiện TTHC trực tuyến. Đến ngày 09/6/2023, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết xong, nhận thanh toán trực tuyến 05 hồ sơ TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.

          Đưa DVCTT đến gần hơn với người dân cần cả quá trình nỗ lực bền bỉ, lâu dài của các cấp chính quyền địa phương. Uỷ ban nhân dân phường Ỷ La tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là người đứng đầu chính quyền cơ sở cùng sự trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức phường, trong thời gian tới, DVCTT trên địa bàn phường Ỷ La sẽ tiếp tục được triển khai sâu rộng, có hiệu quả. Qua đó, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.

Tin và ảnh: Ủy ban nhân dân phường Ỷ La.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 33