• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên thành phố Tuyên Quang với các hoạt động tháng thanh niên năm 2024

Hoà chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2024), tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang đã và đang triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia phát huy tinh thần thi đua và khả năng sáng tạo của các đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn thành phố.

Hưởng ứng Tháng thanh niên, các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố đều hào hứng sôi nổi triển khai các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng một cách đồng loạt, sâu rộng. Tại phường Mỹ Lâm, ngay từ đầu tháng 3 lực lượng thanh niên đã tích cực hưởng ứng các phong trào do đoàn phường phát động như: ra quân vệ sinh môi trường, trồng hoa, khơi thông cống rãnh, kênh mương nội đồng, thu gom rác thải nhựa, phối hợp với các Liên đội trường học tổ chức các hoạt động ngoại khoá nhận dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội Hội LHTN tại trường Mầm non Phú Lâm, tổ chức cho đội viên ưu tú đi thăm quan và tổ chức kết nạp đoàn tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố. Những việc làm mang màu sắc thanh niên tình nguyện, có tác dụng lan tỏa, gửi gắm nhiều thông điệp đến cộng đồng được người dân cũng như chính quyền địa phương đánh giá cao. ...

Để nhân lên tinh thần nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ, tháng 3 năm nay, các tổ chức đoàn trên địa bàn thành phố đã linh động phối hợp và phát huy thế mạnh của mỗi tổ chức đoàn để cùng đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Theo đó, các hoạt động hưởng ứng “Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh đã được các cơ sở hội thực hiện hàng tuần, tổ chức các chương trình tình nguyện, thăm hỏi tặng quà những đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, hưởng ứng tuần lễ Áo dài Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên. 

Một số hoạt động tiêu biểu của đoàn viên thanh niên thành phố Tuyên Quang

Tiếp nối những truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS HCM, những ngày tháng 3 vẫn đang sôi nổi với nhiều hoạt động của tuổi trẻ, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng thành phố Tuyên Quang giàu đẹp, quyết tâm xây dựng một thế hệ trẻ sống có ích, có lý tưởng, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Khởi công ngôi nhà khăn quàng đỏ và ngôi nhà 15/10 tại phường Mỹ Lâm

Chiều ngày 22/3/2024, Thành đoàn Tuyên Quang, Hội đồng đội, Hội LHTN thành phố Tuyên Quang  phối hợp với UBND phường Mỹ Lâm tổ chức Lễ khởi công một "ngôi nhà Khăn quàng đỏ" và một "ngôi nhà 15/10" cho đội viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi nhà 15/10 được khởi công xây dựng cho hội viên Vương Văn Trọng, trú tại tổ 7, phường Mỹ Lâm.  Là hội viên không có việc làm, sức khỏe bị ảnh hưởng sau tai nạn, hiện anh đang sống trong căn nhà sàn đã bị xuống cấp .

Ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại tổ 9, phường Mỹ Lâm được Hội đồng đội thành phố tặng cho gia đình đội viên Phương Thị Hạnh, học sinh lớp 2A, trường Tiểu học Liên Minh. Gia đình em Hạnh thuộc hộ nghèo, đang phải sống trong căn nhà dột nát.

Mỗi ngôi nhà xây dựng mới được trao hỗ trợ là  50 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Tuyên Quang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho đội viên tại xã An Khang

Sáng ngày 15/3/2024, Thành Đoàn, Hội Đồng Đội thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho em Lê Ngọc Ánh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học An Khang, xã An Khang.

 Đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Tuyên Quang, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã An Khang thực hiện nghi thức khởi công xây dựng

"Ngôi nhà Khăn quàng đỏ" cho em Lê Ngọc Ánh

Gia đình em Lê Ngọc Ánh, thôn Phúc Lộc B, xã An Khang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố là lao động tự do đi làm ăn xa, một mình nuôi hai anh em ăn học. Vừa qua, bố em bị tai nạn lao động nên sức lao động đã giảm. Cả nhà em sinh sống trong ngôi nhà vỏn vẹn có 10 m2 ghép tạm bằng những tấm ván và mái tôn được cho. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Ánh luôn ngoan ngoãn, nỗ lực, chăm chỉ học tập. Cảm thông với hoàn cảnh và kịp thời hỗ trợ gia đình khắc phục khó khăn về nhà ở, Thành Đoàn, Hội Đồng đội thành phố đã huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ kinh phí 50 triệu đồng xây dựng “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho gia đình em.

Các đồng chí lãnh đạo Thành Đoàn Tuyên Quang, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã An Khang thăm hỏi, động viên em Lê Ngọc Ánh

Thông qua hoạt động thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn - Đội đối với thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, khích lệ em Lê Ngọc Ánh vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Tuyên Quang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Theo: Tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 851
Hôm qua : 657