• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, từ ngày 14-21/11 tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự thành phố, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tuyên Quang tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân cho các thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trên địa bàn thành phố.

 

     Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Ngay từ đầu năm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Tuyên Quang đã chỉ đạo các xã, phường, các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác đăng ký, quản lý, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự tới mọi tầng lớp nhân dân, trách nhiệm của công dân trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các địa phương đã cử cán bộ đến tận nhà các thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, vận động gia đình va thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đợt này. Trung tá Hoàng Chí Dũng, Chỉ huy trưởng, BCH quân sự thành phố chia sẻ: Qua một ngày khám tuyển chúng tôi thấy rằng về ý thức, trách nhiệm của thanh niên và của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động thanh niên lên khám rất đảm bảo, ý thức trách nhiệm tốt, sức khỏe cao và chúng tôi tin tưởng rằng năm nay kết quả sẽ đạt và cao hơn so với năm trước. 

     

Công tác khám tuyển được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định

     Để bảo đảm tốt cho công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố, Trung tâm Y tế thành phố đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, bố trí trang thiết bị máy móc để kiểm tra khám tuyển, đồng thời cử bác sĩ, y sĩ có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm tham gia khám tuyển. Tại nơi khám, các thanh niên được đội ngũ Bác sỹ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thành phố tiến hành khám sàng lọc các bước như: khám thể lực (đo chiều cao, cân nặng, tim mạch, đo huyết áp); khám chuyên khoa Nội, Ngoại, Da liễu, Mắt, Tai - Mũi - Họng; lấy máu và nước tiểu để xét nghiệm HIV và kiểm tra ma túy…Trong quá trình khám tuyển, Ban Chỉ huy quân sự thành phố đã cử cán bộ theo dõi chặt chẽ tại các khâu, các phòng đảm bảo sự nghiêm túc, chất lượng, khám tuyển đúng.

     Lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự thành phố kiểm tra công tác khám tuyển 

     Ngay từ sáng sớm, em Đoàn Quang Huy, thôn 26, xã Kim Phú đã có mặt tại Ban chỉ huy quân sự thành phố để đăng ký và thực hiện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024. Huy là một trong những thanh niên tiêu biểu trên địa bàn xã Kim Phú đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn trở thành người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Em chia sẻ: Tình nguyện nhập ngũ lần này, em muốn tiếp bước để trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Môi trường quân đội không chỉ là trường học lớn, rèn luyện tốt về ý thức, kỷ luật mà là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân với Tổ quốc. 

     Sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Tuyên Quang sẽ họp, tổ chức phân loại, tuyển chọn ra những công dân có đủ sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị theo quy định để phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2023.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 360
Hôm qua : 439