• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang: Đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của cán bộ, công chức

Để tạo điều kiện thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và doanh nghiệp, trong những năm qua, thành phố Tuyên Quang luôn chú trọng đổi mới phương pháp cải cách hành chính. Qua đó đáp ứng yêu cầu phục vụ xã hội và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

 Để cải cách thủ tục hành chính, thành phố đặc biệt chú trọng đến việc đổi mới phương pháp, lề lối làm việc của cán bộ, công chức gắn với xây dựng các kế hoạch, văn bản trên cơ sở bám sát các nội dung, chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của UBND tỉnh. Thành phố đã tổ chức nhiều hội nghị để phổ biến, quán triệt các văn bản của Trung ương và của tỉnh, quán triệt Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020 cho cán bộ lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị, các xã, phường; cán bộ giao dịch, làm công tác nội vụ, văn phòng từ thành phố đến xã phường. Qua đó đã tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính với các nội dung trọng tâm, trọng điểm.

 


Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Công an thành phố Tuyên Quang hướng dẫn người dân kê khai thủ tục hành chính

 

Cán bộ, công chức tại các bộ phận “Một cửa” của UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị, phường, xã đã thay đổi cách tiếp dân, phục vụ nhân dân theo hướng “thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo”. Mỗi cán bộ đều phải chuẩn chỉnh thời gian làm việc, hướng dẫn cho người dân tỉ mỉ cách làm các loại thủ tục hành chính đúng, đủ theo yêu cầu quy định. Chị Đỗ Thị Kim Thu, cán bộ tư pháp phường Minh Xuân cho biết: “Hiện nay có rất nhiều giấy tờ kê khai đối với hộ gia đình, cá nhân. Nếu cán bộ tiếp nhận thủ tục không hướng dẫn cho người dân kê khai thì hầu như không chuẩn theo mẫu của Nhà nước quy định, người dân sẽ phải đi lại rất nhiều lần. Để giảm bớt việc đi lại cũng như thời gian cho người dân, chúng tôi luôn hướng dẫn tỉ mỉ kê khai đến từng loại giấy tờ để người dân mang theo, kê khai, thực hiện quyền lợi tốt nhất”.

Nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, Công an thành phố đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị tổ chức cải cách hành chính, tận tình phục vụ, không gây phiền hà cho nhân dân, nhất là các đơn vị trực tiếp thực hiện công tác liên quan thủ tục hành chính đối với nhân dân và các doanh nghiệp. Quá trình thực hiện công tác cải cách hành chính, tiếp tục lồng ghép công tác dân vận, các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Đơn vị đã ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng tác phong thái độ đúng mực khi tiếp xúc với nhân dân, trả kết quả đúng hẹn đạt từ 99% - 100%, nhất là đăng ký hộ khẩu, các xác nhận liên quan của ngành, rút ngắn thời gian hoàn thành các thủ tục hành chính. Thượng úy Nguyễn Thùy Linh, cán bộ tiếp dân của phòng Quản lý hành chính, Công an thành phố cho biết: “Một ngày chúng tôi tiếp nhận và trả kết quả cho 50 trường hợp, chủ yếu là về hộ khẩu. Chúng tôi hướng dẫn người dân kê khai đầy đủ, hẹn trả kết quả đúng ngày với thái độ cầu thị. Kết quả, 10 tháng 2015 bộ phận đã tiếp nhận và trả kết quả cho 3.968 trường hợp”.

Các thủ tục hành chính được áp dụng trên địa bàn thành phố và xã, phường được niêm yết công khai dưới dạng treo bảng. Cùng với đó các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đã niêm yết công khai mức thu phí, lệ phí và các giấy tờ, thành phần hồ sơ, biểu mẫu có liên quan, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân khi có nhu cầu tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Địa điểm niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tại Trung tâm giao dịch một cửa thành phố và xã, phường; vị trí đặt bảng được bố trí ở những nơi thuận tiện nhất để cá nhân và tổ chức dễ tiếp cận, tìm hiểu, nghiên cứu, đồng thời giám sát các cơ quan, cán bộ công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ. Tính đến nay, 100% cơ quan chuyên môn, UBND xã, phường của thành phố đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai thủ tục hành chính. Việc giải quyết thủ tục đều được cán bộ tiếp nhận hẹn ngày trả kết quả rõ ràng, giảm một nửa thời gian đi lại của người dân so với năm 2012 trở về trước.

 

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 524
Hôm qua : 539