Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang
Các đại biểu dự Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang
Tại lễ khai trương đã công bố Quyết định số 526 ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Tuyên Quang về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang; công bố Quyết định bổ nhiệm ông Tạ Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang; Quyết định bổ nhiệm ông Mai Thanh Tùng, Trưởng phòng quản trị - Tài vụ,Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, kiêm nhiệm giữ chức Phó giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Trao quyết định và tặng hoa chức mừng lãnh đạo trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Trong những năm qua, tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “ một cửa”, “ một cửa liên thông” và đã đạt nhiều kết quả tích cực…Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh vẫn còn những hạn chế như chậm, muộn, gây phiền hà; người dân, tổ chức phải đi lại nhiều lần… Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020 - 2025. Việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh vào hoạt động thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. Để Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh vào hoạt động hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, ngay sau khi khai trương đi vào hoạt động Trung tâm sẽ sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, công chức; thực hiện nghiêm quy chế tổ chức hoạt động, triệt để ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho người dân, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thời gian; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, người dân thực chất, khách quan; Mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm cần chủ động nghiên cứu, học tập, rèn luyện trình độ, kỹ năng công tác, thực hiện tốt phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm, tận tụy và chuyên nghiệp” phải nêu cao tinh thần phục vụ người dân, doanh nghiệp, không được xem mình là chủ thể ban phát thủ tục hành chính, không thờ ơ với người dân khi làm thủ tục hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo chất lượng, hiệu quả công việc; thực hiện phương châm 4 luôn (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ), 4 xin (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép). Lãnh đạo các sở, ban, ngành phối hợp chặt chẽ với Trung tâm giải quyết TTHC phân công cán bộ giải quyết kịp thời nhanh chóng, trước và đúng hạn; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để người dân tham gia giám sát. Qua đó thực sự tạo bước đột phá, đưa dịch vụ công tốt nhất, có chất lượng nhất đến với người dân, nâng cao các chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính. Góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đưa tỉnh Tuyên Quang phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực Miền núi phía Bắc.
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố bấm nút Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
Các đồng chí lãnh đạoh tỉnh trao đổi, giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo thành phố Tuyên Quang tham quan khu vực tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang được thành lập theo Quyết định số 526 ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh. Trung tâm có nhiệm vụ hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính và giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo đúng quy định. Hiện nay, tại Trung tâm thực hiện tiếp nhận giải quyết 1.400 thủ tục hành chính của 20 sở, ban, ngành của tỉnh. Tại trung tâm, các thiết bị vận hành đều được đầu tư đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, đảm bảo thuận tiện trong quá trình giao dịch cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh. Công chức, viên chức các sở, ngành được bố trí rộng rãi, trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, thiết bị hiện đại.Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang hoạt động chịu sự quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu riêng và có trụ sở làm việc tại số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang.
Tin và ảnh: Thanh Xuân ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)