• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân phường An Tường: Thi đua chào mừng Đại hội, đại biểu hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028

Những ngày này, hội viên Nông dân phường An Tường, thành phố Tuyên Quang đang ra sức xây dựng những công trình, phần việc ý nghĩa thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội, đại biểu Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, qua đó đã góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

     Cùng với việc xây dựng kế hoạch để tổ chức đại hội điểm tại chi hội, ngay từ đầu năm Hội Nông dân phường An Tường đã phát động thi đua thực hiện đăng ký các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đaị biểu Hội Nông dân phường An Tường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028 tới toàn thể cán bộ, hội viên và nhân dân. Trong đó Hội tập trung vào vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập huấn kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào sản xuất chăn nuôi, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề cho nông dân, cùng với đó Hội cũng đã hỗ trợ 30 công lao động và tiền mặt lắp đắt hơn 300m kênh mương nội đồng, thực hiện tốt Phong trào Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa với 100% gia đình hội viên tham gia. 

     Hội Nông dân phường hỗ trợ tiền mặt lắp đặt kênh mương tại tổ 19, phường An Tường

     Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngày càng được phát triển mạnh mẽ cả về chất và lượng, nhiều mô hình sản xuất có quy mô lớn, số lượng và chất lượng hàng hóa được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, có tem truy xuất nguồn gốc, sản phẩm đã dần đáp ứng được nhu cầu của thị trường, nhiều mô hình phát triển kinh tế của hội viên nông dân có thu nhập cao từ hàng trăm triệu/năm; nhiều hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là đã giúp đỡ nhau chuyển đổi sang chăn nuôi thuỷ sản. Trong quá trình thực hiện Hội cũng đã làm tốt công tác thi đua khen thưởng, nêu gương những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào, khen thưởng kịp thời. Đồng thời, vận động các hộ sản xuất, kinh doanh giỏi giúp đỡ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch Hội nông dân phường An Tường chia sẻ: Mỗi công trình, phần việc được lựa chọn đều mang ý nghĩa thiết thực, phục vụ nhu cầu của Nhân dân, do làm tốt công tác tuyên truyền cũng như tinh thần trách nhiệm cao, các công trình đã nhận được đồng tình, hưởng ứng mạnh mẽ của bà con nhân dân.

     Cán bộ, hội viên Hội Nông dân tham gia lắp đặt kênh mương

     Hiệu quả được nâng cao khi Hội kịp thời hỗ trợ hội viên nông dân về giống, vốn và đầu ra cho sản phẩm. Hầu hết hội viên được vay các nguồn vốn để sản xuất kinh doanh thông qua các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng, Quỹ Hỗ trợ Nông dân các cấp. Ký kết thỏa thuận bao tiêu tiêu thụ sản phẩm cho nông dân với các chuỗi siêu thị trên địa bàn, phối hợp với Bưu điện tỉnh đăng ký tạo tài khoản trên sàn thương mại điện tử Postmark.vn cho trên 50 hội viên.Việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua chào mừng Đại hội, đại biểu Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi cho hội viên, nông dân ở các cấp Hội Nông dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là nguồn động viên, khích lệ to lớn để cán bộ, hội viên nông dân hăng hái tham gia xây dựng thành phố Tuyên Quang ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Bài và ảnh: Duy Khanh ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 486
Hôm qua : 652