• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Minh Xuân tổ chức Đêm hội trăng rằm 2022

Tối qua 25/8, tại tuyến phố đi bộ hồ Tân Quang, UBND phường Minh Xuân đã tổ chức đêm hội trăng rằm năm 2022. Đây là một trong những hoạt động Hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Đến dự có đồng chí Tạ Đức Tuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang. Cấp ủy, chính quyền phường Minh Xuân, cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách và các em thiếu niên nhi đồng.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên dự Đêm hội Trăng rằm 2022 tại phường Minh Xuân

Đêm hội diễn ra sôi nổi với chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc, vui nhộn, do chính các em thiếu nhi trên địa bàn phường biểu diễn, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Tại đêm Hội, thành phố Tuyên Quang đã trao 3 xuất quà cho 3 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập; cấp ủy, chính quyền phường Minh Xuân trao 18 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, mỗi xuất trị giá 300 nghìn đồng. Ông Cù Anh Dũng, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Minh Xuân cho biết, Với mục tiêu để tất cả trẻ em được đón tết trung thu vui vẻ, đầm ấm và có ý nghĩa, đồng thời tham gia các hoạt động Lễ hội Thành Tuyên 2022 gắn với Lễ đón nhận bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Phường Minh Xuân đã xây dựng kế hoạch và triển khai tới tất cả các tổ chức đoàn thể, trường học và các tổ nhân dân trên địa bàn phường. Trong dịp Tết trung thu năm nay, phường Minh Xuân tổ chức Đêm hội trăng rằm với các hoạt động diễn diễu của 12 mô hình trung thu đủ sắc màu; tặng quà trung thu cho học sinh giỏi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên - Trao quà cho 3 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Ngay sau phần Lễ, 12 mô hình Trung thu đủ sắc màu tham gia diễn diễu qua sân khấu và các trục đường trên địa bàn thành phố khiến "Đêm hội trăng rằm" thêm phần sôi động. Các mô hình đèn Trung thu do cả tổ dân phố cùng chung tay, góp sức làm nên để dành tặng các em thiếu nhi chơi Trung thu. Mỗi một mô hình được xây dựng xuất phát từ biểu tượng trong các câu chuyện lịch sử, truyền thuyết dân gian và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân trong từng giai đoạn lịch sử. Ông Mã Tiến Khánh, Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ 15 phường Minh Xuân phấn khởi cho biết, Năm 2022 là năm kỷ niệm 75 năm chiến thắng Sông Lô – Thu Đông 1947, tổ dân phố 15 đã thống nhất bàn bạc, triển khai làm mô hình Tượng đài chiến thắng sông Lô. Đây không chỉ là mô hình vinh danh và ca ngợi chiến thắng Sông Lô mà còn là minh chứng cho sự kiên cường của cha ông đã hy sinh thân mình để bảo vệ Tổ quốc. Qua đây còn giáo dục sâu sắc về truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, vun đắp từng ngày trong lòng của mỗi người dân Tuyên Quang về ý thức trách nhiệm và niềm tự hào đối với quê hương, đất nước.

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và lãnh đạo phường Minh Xuân 

trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đ/c Bí thư Thành ủy Tạ Đức Tuyên và lãnh đạo phường Minh Xuân 

Tặng hoa và cờ lưu niệm cho các tổ dân phố tham gia làm mô hình đèn trung thu

 Một mùa trung thu đang rộn ràng trên khắp phố phường thành phố Tuyên Quang, người dân Tuyên Quang đón trung thu không chỉ bằng tiếng cười của trẻ thơ mà còn bằng niềm tin. Tin rằng, mùa lễ hội đặc sắc của Tuyên Quang sẽ góp phần thúc đẩy du lịch Tuyên Quang gặt hái thêm nhiều thành quả hơn nữa.

Màn diễn diễu các  mô hình trung thu

 

 

                           Bài và ảnh: Thanh Xuân ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 442
Hôm qua : 439