• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Phan Thiết tổ chức Đêm hội trăng rằm 2022

Tối ngày 27/8, tại tuyến phố đi bộ hồ Tân Quang, UBND phường Phan Thiết đã tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2022. Đây là một trong những hoạt động Hưởng ứng Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Đến dự có các đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố. Cấp ủy, chính quyền phường Phan Thiết, cùng đông đảo bà con nhân dân, du khách và các em thiếu niên nhi đồng.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em thiếu nhi trên địa bàn phường biểu diễn

Mở đầu Đêm hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Trung thu nhớ Bác” do chính các em thiếu nhi trên địa bàn phường biểu diễn đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Tại đêm Hội, để động viên, khích lệ các em học sinh, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã trao tặng một phần quà cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn phường vui phá cỗ; cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học và Ban chỉ đạo quỹ “Vì người nghèo” phường Phan Thiết đã trao tặng 88 suất quà với tổng trị giá là 26.400.000 đồng cho các em học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi cấp tỉnh, cấp khu vực, cấp quốc gia và các em có hoàn cảnh khó khăn, hộ cận nghèo trên địa bàn phường.

Đ/c Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đ/c Tô Hoàng Linh, 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố trao tặng phần quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố 

cho các em học sinh trên địa bàn phường

Đ/c Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và lãnh đạo phường Phan Thiết trao quà cho các em học sinh có thành tích cao trong học ttập

Đ/c Tô Hoàng Linh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo phường Phan Thiết trao quà cho các em 

học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

Đ/c Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố và đ/c Tô Hoàng Linh, 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa và cờ lưu niệm cho các tổ dân phố tham gia làm mô hình đèn Tthu

Ngay sau phần Lễ, 12 mô hình Trung thu đủ sắc màu của các tổ dân phố đã tham gia diễn diễu qua sân khấu và các trục đường trên địa bàn thành phố khiến "Đêm hội trăng rằm" thêm phần sôi động. Mỗi một mô hình đều được đầu tư nhiều tâm huyết, thời gian, kinh phí, qua đó thể hiện được tinh thần đoàn kết, tính cách tốt đẹp của người dân Tuyên Quang nói chung và người dân phường Phan Thiết nói riêng. Các mô hình được xây dựng xuất phát từ biểu tượng trong các câu chuyện truyền thuyết dân gian, các nhân vật lịch sử và từ thực tiễn đời sống, lao động sản xuất của nhân dân. Qua đó, góp phần giáo dục sâu sắc về truyền thống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, vun đắp trong lòng của mỗi người dân Tuyên Quang về ý thức trách nhiệm và niềm tự hào đối với quê hương, đất nước.

Màn diễn diễu các mô hình đèn trung thu

Thông qua Đêm hội đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương đối với thế hệ trẻ, thế hệ mầm non tương lai của đất nước để các em được đón một Tết Trung thu thật vui tươi, đầm ấm, đoàn kết. Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu với bạn bè, du khách gần xa về mảnh đất, phong tục và con người rất đỗi thân thương, gần gũi, mến khách của mảnh đất, con người xứ Tuyên, đồng thời, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa đặc sắc của địa phương./.

Tin - ảnh: Thu Trinh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 410
Hôm qua : 439