• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang sẵn sàng đón năm học mới 2020-2021

Để chuẩn bị tốt các điều kiện đón học sinh bước vào năm học mới, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, sắp xếp bố trí đội ngũ giáo viên, nhân viên để đón học sinh trở lại trường, với quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm học.

Giáo viên trưởng Tiểu học Bình Thuận sửa chữa sân trường đón năm học mới

        Cô giáo Vương Thị Lan Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ỷ La cho biết, Năm học 2020-2021, trường Tiểu học Ỷ La sẽ đón trên 670 học sinh tại 5 khối lớp. Trong đó có trên 120 học sinh khối lớp 1. Năm nay, thực hiện chương trình học sách giáo khoa mới của khối 1, vì vậy công tác chuẩn bị diễn ra sớm hơn. Trên cơ sở họp bàn, thống nhất trong hội đồng chọn sách giáo khoa của nhà trường, Trường Tiểu học ỷ La đã lựa chọn bộ sách giáo khoa xong trong tháng 6. Các bộ sách được lựa chọn gồm “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”; ‘ Cùng học để phát triển năng lực”; “ cánh diều” …Các cô giáo phụ trách khối 1 đều được cử đi tập huấn, trang bị thêm các kiến thức, những kỹ năng cần thiết để bắt tay vào năm học mới. Đồng thời, triển khai công tác chỉnh trang cơ sở vật chất trường, lớp; rà soát trang thiết bị dạy học, đồ dùng, bổ sung giàn hoa, cây cảnh bảo đảm khuôn viên cảnh quan môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, sẵn sàng cho ngày Lễ khai giảng 5/9.

Ban chỉ huy quân sự  phường và Đoàn phường Phan Thiết phối hợp tổ chức phun khử khuẩn  trường mầm non Tân Trào

           Năm học 2020-2021 diễn ra trong thời điểm ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian nghỉ hè cũng bị rút ngắn, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuẩn bị cho năm học mới. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố và hướng dẫn về chuyên môn của Sở giáo dục và đào tạo, ngành giáo dục thành phố Tuyên Quang đã chủ động thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để chuẩn bị tốt cho năm học mới. Đồng chí Nguyễn Việt Hải, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố cho biết: Năm học 2020-2021, thành phố Tuyên Quang có 93 trường mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở với trên 29 nghìn học sinh. Trong đó, học sinh vào lớp 1 là 2.680 em. Đây là năm học đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa đối với học sinh lớp 1. Ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020, phòng giáo dục và đào tạo thành phố đã hướng dẫn các trường lựa chọn sách giáo khoa lớp 1 theo quy định tại Thông tư 01 của Bộ GD-ĐT và Quyết định số 87/QĐ-UBND ngày 24/3/2020 ban hành Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đồng thời, để đảm bảo cơ sở vật chất cho năm học 2020-2021, Phòng giáo dục và đào tạo thành phố đã tích cực tham mưu UBND thành phố bố trí kinh phí, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường; đặc biệt quan tâm đến các trường trong lộ trình xây dựng đạt Chuẩn quốc gia năm 2020 như, trường MN Hương Sen, tiểu học Đội Cấn, THCS An Tường, THCS Nông Tiến. Do đó, bước vào năm học mới, đã có 25 phòng học; 5 nhà hiệu bộ với 50 phòng chức năng; 7 công trình nhà vệ sinh; 1 bếp ăn bán trú được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu dạy và học; hiện có 24 phòng học đang tiếp tục được đầu tư xây dựng. Đưa tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 80,7%; bán kiên cố 13,7%; Tổ chức chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng chính trị hè, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Bố trí đầy đủ giáo viên dạy lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới và được tập huấn đầy đủ theo quy định. Đến cuối tháng 8/2020, toàn bộ các trường đã hoàn thành công tác vệ sinh trường, lớp sạch đẹp. Cùng với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, các nhà trường còn thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như kiểm tra lại hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang,... kịp thời phục vụ cho giáo viên, học sinh vào ngày tựu trường và khai giảng năm học mới.
          Với tinh thần sẵn sàng, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, các trường học trên địa bàn thành phố sẵn sàng bước vào năm học mới với khí thế quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra./.

 

                                     Bài và ảnh: Thanh Xuân ( Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 


 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 491
Hôm qua : 652