• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo

- Ngày 18-3, tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2016-2021, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc tại thành phố Tuyên Quang. Đồng chí Ma Thị Thúy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đoàn giám sát làm việc với UBND thành phố Tuyên Quang.​

Trong giai đoạn 2016 - 2021, UBND thành phố và các xã, phường  đã tiếp 4.431 lượt công dân đối với 1.400 vụ việc. Trong đó, số đoàn đông người là 22 lượt với 22 vụ việc; tiếp công dân thường xuyên 2.247 lượt; tiếp công dân đột xuất 266 lượt. Nội dung chủ yếu liên quan đến lĩnh vực xây dựng, thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai… Lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý kịp thời các vụ việc mới phát sinh tại cơ sở. Đến nay, đã giải quyết xong 1.384 vụ việc, đang giải quyết 16 vụ việc. Tình hình khiếu nại, tố cáo không còn phức tạp, không phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người, điểm nóng về đơn thư; những nội dung đơn thư của công dân về cơ bản được giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát làm rõ một số nội dung liên quan đến số lượng giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo; việc phối hợp của thành phố đối với các sở, ngành liên quan của tỉnh trong giải quyết khiếu nại, tố cáo; vướng mắc trong thời gian thụ lý giải quyết các vụ việc phức tạp. Đoàn cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Thời gian giải quyết có việc còn kéo dài, chưa dứt điểm; công tác báo cáo tiến độ, kết quả giải quyết đối với một số vụ việc chưa bảo đảm thời gian theo yêu cầu; lãnh đạo một số phòng chuyên môn, cơ quan thuộc thành phố và xã, phường có việc chưa thực sự chủ động, tích cực tham mưu giải quyết đơn thư của công dân; sự phối hợp giữa các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết đơn thư công dân có việc còn hạn chế, nhất là trong việc giải quyết các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang Tô Hoàng Linh trao đổi một số nội dung đoàn giám sát nêu.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Ma Thị Thúy ghi nhận và đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Tỷ lệ giải quyết khiếu nại tố cáo đạt cao, cùng với đó đã tăng cường công tác đối thoại, tập trung giải quyết các vụ việc kéo dài, đông người. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, thành phố cần tiếp tục triển khai nhiều dự án, công trình trọng điểm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, thành phố cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Trong đó, tăng cường hoạt động hòa giải ở cơ sở; huy động sự tham gia của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, kịp thời giải quyết, hạn chế khiếu nại kéo dài, đông người, vượt cấp; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư các cấp; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, cập nhật tiến độ, tình trạng giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 1.025