• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh lần IV năm 2022

Sáng 10-10, UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu, giải thưởng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh lần thứ IV năm 2022.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố và trên 300 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đại biểu dự buổi lễ. Ảnh: Thành Công

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, toàn tỉnh hiện có 2.334 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký gần 25.500 tỷ đồng, 98% là doanh nghiệp quy mô nhỏ với các ngành nghề kinh doanh đa dạng, trong đó hoạt động lĩnh vực thương mại- dịch vụ chiếm trên 54%, công nghiệp- xây dựng chiếm 41,42%; nông, lâm, thủy sản chiếm 4,52%. Đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện toàn tỉnh có 1.126 chủ doanh nghiệp tư nhân và sở hữu công ty TNHH một thành viên, 1.092 người là thành viên công ty TNHH hai thành viên, 542 người là cổ đông công ty cổ phần.

Trong 3 năm qua (2020-2022), hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp tích cực, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp cho ngân sách địa phương, thực hiện nghĩa vụ với người lao động, tham gia tích cực các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Doanh thu năm 2021 đạt trên 36 nghìn tỷ đồng, tăng 23,12% so với năm 2020; tổng lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.431 tỷ đồng; đóng góp ngân sách Nhà nước trên 1.453 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 38.109 lao động với thu nhập bình quân đạt 5,7 triệu đồng/người/tháng. Cùng với phát triển sản xuất, phát triển doanh nghiệp, các doanh nghiệp, doanh nhân đã "chung sức" với cấp ủy, chính quyền, nhân dân trong tỉnh chống dịch Covid-19, làm nhà cho hộ nghèo, làm tốt công tác an sinh xã hội trong 2 năm (2021-2022) với tổng số tiền trên 10,2 tỷ đồng.

Thảo luận tại buổi lễ, các doanh nhân đã chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh; những nỗ lực vượt qua khó khăn trong 3 năm đại dịch Covid-19 hoành hành; những ý tưởng trong sản xuất kinh doanh thời gian tới…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thành Công

Phát biểu với các doanh nhân tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khẳng định doanh nghiệp, doanh nhân là một trong những nhân tố có ý nghĩa quyết định để thực hiện mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá, toàn diện, bền vững trong khu vực miền núi phía Bắc. Đồng chí cam kết, tỉnh sẽ luôn đồng hành với các doanh nhân, doanh nghiệp, tạo điều kiện và môi trường đầu tư minh bạch thuận lợi để doanh nghiệp phát triển với phương châm “Trong thành công của doanh nghiệp, có thành công của chính quyền” và bày tỏ tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm và ý chí vươn lên, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn, mở rộng sản xuất kinh doanh hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục phát huy vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, các cấp, ngành, doanh nghiệp, doanh nhân lưu ý một một số nội dung là: Quyết liệt thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025; thực hiện Nghị quyết 02 của Thủ tướng Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chỉ thị 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, trong đó, chú trọng vào cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi số để phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh nhất có thể; tổ chức đối thoại với doanh nhân, doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân để lan tỏa tinh thần, tạo sức mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao danh hiệu doanh nghiệp tiêu biểu cho các doanh nghiệp. Ảnh: Thành Công

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao danh hiệu doanh nhân tiêu biểu cho các doanh nhân. Ảnh: Thành Công

Đối với doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục ý tưởng sản xuất kinh doanh, sáng tạo phát triển kinh doanh nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Mỗi doanh nhân đề cao ý thức tự học tập, tự đào tạo để nâng cao trình độ, ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, thực hiện chuyển đổi số trong doanh nghiệp để tạo sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng chí cũng đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ chủ động nghiên cứu, đánh giá thách thức, thời cơ, xu hướng kinh doanh, xu hướng mới của lĩnh vực kinh doanh, chia sẻ, hướng dẫn cho hội viên; tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành để phát triển doanh nghiệp, tiềm năng, lợi thế của địa phương tốt hơn; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, góp phần phát triển tỉnh Tuyên Quang thành tỉnh phát triển trong khu vực miền núi phía Bắc mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Tại buổi lễ, 9 doanh nghiệp được tặng danh hiệu và giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu, 6 doanh nhân được tặng danh hiệu và giải thưởng Doanh nhân tiêu biểu.

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Hôm qua : 695