• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng Công an thành phố đảm bảo an ninh, trật tự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, đúng quy chế, lực lượng công an thành phố Tuyên Quang đã phân công nhiệm vụ cho các lực lượng, Công an các xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch, khảo sát thực tế, lên phương án đảm bảo an ninh, trật tự tại các trường được chọn làm điểm thi trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo an toàn tuyệt đối đề thi, bài thi; công tác phòng cháy, chữa cháy; tình hình trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho gia đình và thí sinh tham gia kỳ thi được thuận lợi nhất.

     

Công an thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức nấu ăn, hỗ trợ bữa sáng, bữa trưa miễn phí cho các thí sinh

     Năm 2024, thành phố Tuyên Quang có hơn 2500 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại ở 6 điểm thi. Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi, Công an thành phố đã huy động lực lượng, triển khai đồng bộ nhiều phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tổ chức hướng dẫn, phân luồng tại các giao lộ trọng điểm, giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm đi lại thông suốt, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thí sinh đến các điểm thi đúng thời gian quy định. Đồng thời bảo vệ an toàn tuyệt đối quá trình vận chuyển đề thi, bài thi theo đúng quy định. Đại uý Nguyễn Hồng Thái, Đội trưởng Đội an ninh, Công an thành phố Tuyên Quang chia sẻ: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, lực lượng an ninh sẽ tiếp cận bảo vệ vòng trong tại các hội đồng coi thi được phân công. Theo đó sẽ nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hiện tượng tiêu cực, gian lận trong thi cử. Các chiến sĩ được phân công trong đội cũng được quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, xử lý linh hoạt các tình huống tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi, cán bộ, giáo viên coi thi và những người phục vụ thi.

     Đội hình "Chuyến xe tình nguyện 0 đồng"

     Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng công an thành phố còn phối hợp tích cực với các đơn vị có nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi như: tổ chức nấu ăn; hỗ trợ bữa sáng, bữa trưa miễn phí cho các thí sinh; phát đồ ăn nhẹ; hỗ trợ xe máy; đưa đón các thí sinh. 

     Có thể nói, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng của lực lượng Công an, các phương án bảo vệ đã được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, hiệu quả song không gây căng thẳng cho thí sinh, giáo viên, phụ huynh, bước đầu đã góp phần bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi./.

Bài và ảnh: Duy Khanh (Trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 201
Hôm qua : 439