• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Tuyên Quang tích cực triển khai công tác hưởng ứng Khai mạc năm Du lịch Tuyên Quang 2023

Xác định năm Du lịch Tuyên Quang 2023 là cơ hội để ngành du lịch, dịch vụ phục hồi, phát triển trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết du lịch giữa các địa phương nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng để phát triển du lịch, dịch vụ. Hiện công tác chuẩn bị các hoạt động hưởng ứng năm du lịch đã và đang được thành phố Tuyên Quang tích cực, khẩn trương chuẩn bị.

Trang trí tiểu cảnh tại tuyến phố đi bộ Hồ Tân Quang

Nhằm tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp, tạo ấn tượng cho người dân và du khách khi đến với thành phố Tuyên Quang trong những ngày diễn ra Lễ khai mạc năm du lịch Tuyên Quang 2023, thành phố Tuyên Quang đã và đang tích cực khẩn trương, chỉnh trang đô thị và trang trí tiểu cảnh tại tuyến phố đi bộ Hồ Tân Quang, lắp đặp hệ thống sân khấu phục vụ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Bà Nguyễn Thị Oanh, Bí thư Chi bộ, tổ tưởng tổ dân phố 12 phường Tân Quang phấn khởi cho biết, việc thành phố khẩn trương cải tạo, lắp đặt màn hình, bảng led để truyền thông tại ngã 8 và tiến hành chỉnh trang, bó gọn hệ thống dây viễn thông đã tạo cho bộ mặt đô thị của thành phố ngày càng khang trang hơn, do đó, chi bộ và tổ nhân dân đã tích cực tuyên truyền người dân, nhất là các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định về trật tự đô thị, tổ chức quét dọn, giữ gìn vệ sinh nhằm tạo ấn tượng đẹp với du khách khi đến với thành phố Tuyên Quang.

Theo kế hoạch, Lễ Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023 và đón nhận giải thưởng Phong cảnh thành phố Châu Á 2022 cho Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra vào 20h ngày 28/4 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang. Để góp phần cho vào thành công chung của năm Du lịch Tuyên Quang 2023. Ủy ban nhân dân thành phố đã đề ra kế hoạch tuyên truyền tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch gắn với chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, ngày quốc tế lao động 1/5 và  133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5. Theo đó, từ ngày 28/4 đến ngày 2/5, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra  chuỗi các hoạt động hấp dẫn và sôi động thu hút du khách như: Tham gia Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II - năm 2023  trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2023; tổ chức văn hóa, thể thao trò chơi dân gian; các hoạt động văn hoá ẩm thực gắn với trải nghiệm của du khách. Đồng thời, sửa chữa, nâng cấp, lắp đặt hệ thống màn hình led quảng cáo, xây dựng một số điểm check-in; đôn đốc cơ sở kinh doanh đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, quán ăn và những người tham gia các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố. Chị Nguyễn Thị Thương, Cửa hàng Trưng bày,  giới thiệu sản phẩm OCOOP tại tuyến phố đi bộ Hồ Tân Quang cho biết, Trong những ngày diễn ra các hoạt động hưởng ứng nam du lịch Tuyên Quang 2023, tại tuyến bộ đi bộ sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách, vì vậy, cửa đã phối hợp với các đơn vị có liên quan cung cấp trên 50 mặt hàng Ocoop để trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu với du khách, qua đó, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã có thêm kênh để đưa sản phẩm OCOP ta thị trường ngoài tỉnh và quốc tế.

Đơn vị viễn thông Vinaphone Tuyên Quang đang bó gọn hệ thống dây viễn thông tạo cảnh quan sạch, đẹp

Cùng với việc chỉnh trang cảnh quan đô thị, xây dựng kịch bản tổ chức các hoạt động hưởng ứng, văn hóa, văn nghệ, thể thao dân gian, thành phố Tuyên Quang còn đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Năm Du lịch Tuyên Quang 2023 trên các hệ thống thông tin như: Cổng thông tin điện tử thành phố, tuyên truyền qua hệ thống thông tin cơ sở; tổ chức tuyên truyền trực quan; quảng bá gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội ở địa phương, các trang mạng xã hội, triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ chăm sóc y tế… trong thời gian diễn ra các hoạt động hưởng ứng năm du lịch Tuyên Quang năm 2023. Qua đó,  góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến với thành phố Tuyên Quang.

 

                                              Bài và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 305
Hôm qua : 1.020