• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xung kích hưởng ứng Năm Du lịch Tuyên Quang 2022

Vừa qua, tỉnh tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo toàn quốc kháng chiến (2-4-1947 - 2-4-2022) và Năm Du lịch Tuyên Quang. Thành phố Tuyên Quang cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc để hưởng ứng. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của thành phố đã góp phần tạo nên sự thành công cho các chương trình, hoạt động ấy.

ĐVTN Công an thành phố Tuyên Quang làm nhiệm vụ dẫn lộ cho buổi diễu hành các CLB xe đạp trên địa bàn thành phố.

Chị Ma Trần Mỹ Hạnh, Phó Bí thư Thành đoàn cho biết, hưởng ứng Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến và khai mạc Năm Du lịch 2022, thực hiện Kế hoạch chỉ đạo của UBND thành phố Tuyên Quang, Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở Đoàn cử ĐVTN tham gia  các nhiệm vụ. Theo đó, từ 19h đến 21h30 các ngày từ ngày 30-3 đến hết 2-4, Thành đoàn đã tổ chức các trò chơi dân gian trên tuyến phố đi bộ phục vụ nhân dân và khách tham quan du lịch. Các cơ sở Đoàn phân công ĐVTN phối hợp cùng với các lực lượng khác của UBND phường Phan Thiết, Tân Quang, Minh Xuân tham gia 5 điểm trông giữ xe miễn phí cho nhân dân, du khách khi đến tham quan, vui chơi tại tuyến phố đi bộ. Ngoài ra, tổ chức các điểm, phân công các ĐVTN tham gia hướng dẫn thiếu nhi gấp lá dừa, nặn tò he...

Trung bình mỗi tối, Thành đoàn chuẩn bị 30 điểm chơi các trò chơi dân gian như: chơi chuyền, cá ngựa, ô ăn quan; 4 điểm đi cà kheo; 5 điểm nhảy dây, 1 điểm nhạy sạp và 4 điểm bán đồ ăn nhanh, nước uống (chè, đồ nướng…) dọc các tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Văn Linh, Hà Huy Tập (thuộc phố đi bộ). Ngoài ra, Thành đoàn đã tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm của thanh niên tại Hội trại về nguồn ở Quảng trường Tân Trào (Sơn Dương) với 3 sản phẩm: Bánh mỳ Phương Ly, ốc nhồi ống Lam, sản phẩm decor trang trí.

Có mặt tại Tuyến phố đi bộ vào các tối diễn ra các hoạt động, dù thời tiết không ủng hộ, có mưa phùn, việc tổ chức các hoạt động bị hạn chế nhiều song các ĐVTN vẫn rất nhiệt tình, hăng hái thực hiện các nhiệm vụ. Chị Trần Hoàng Trinh, Bí thư Đoàn Phường Minh Xuân chia sẻ, trong các buổi tối, Đoàn phường phân công mỗi tối ít nhất có 5 ĐVTN phối hợp với lực lượng dân quân của phường tham gia trông xe tại 2 địa điểm được giao. Ngoài ra, Đoàn phường đã phân công mỗi tối ít nhất 5 ĐVTN tham gia tổ chức trò chơi nhảy dây phục vụ nhu cầu của du khách, thiếu nhi...

ĐVTN thành phố tổ chức trò chơi nhảy sạp cho trẻ em và nhân dân trên phố đi bộ

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Hồng Thái, Bí thư Đoàn Công an thành phố cho biết, thực hiện nhiệm vụ của Công an thành phố, của đơn vị giao, 100% ĐVTN các chi đoàn đã tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự các hoạt động trong chương trình như: Hoạt động bay khinh khí cầu từ 6h30 đến 18h trong các ngày 30,31-3 và 1-4; giao lưu, diễu hành các câu lạc bộ xe đạp vào sáng 30-3; chương trình văn nghệ gắn với trình diễn ánh sáng khinh khí cầu tối 30-3; giao lưu giữa phi công điều khiển khinh khí cầu với học sinh trên địa bàn thành phố từ 15h-17h ngày 31-3; Hội thảo khoa học Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo toàn quốc kháng chiến trong ngày 31-3 và nhiều hoạt động tại tuyến phố đi bộ từ 18h30 các ngày 30-3 đến hết 10-4. 

Với sự tham gia tích cực, xung kích của tuổi trẻ thành phố Tuyên Quang, không khí của các hoạt động như trở nên vui tươi, sôi nổi hơn. Người dân và du khách khi đến vui chơi ở các địa điểm và tham gia vào các hoạt động được đảm bảo an toàn.

Theo TQĐT


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Hôm qua : 597