• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố Tuyên Quang lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Sáng ngày 2-7, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thành phố Tuyên Quang tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thành phố lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố; Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố; Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và 115 đại biểu chính thức đại diện cho trên 26 nghìn hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố.

Đại biểu dự Đại hội

          Nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp Hội chữ thập đỏ thành phố đã bám sát chức năng, tôn chỉ mục đích, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đề ra. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, bám sát nhu cầu thực tiễn, nhất là trong phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Trong nhiệm kỳ các cấp Hội đã kết nạp được 1.150 hội viên mới. Đến nay Hội Chữ thập đỏ thành phố có 19 Hội cơ sở, với 15.975 hội viên; trên 10.000 thanh thiếu niên chữ thập đỏ; 22 tổ, chốt sơ cấp cứu ban đầu, với 75 tình nguyện viên và 1 Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ Phổ Hiền với trên 30 tình nguyện viên là phật tử tham gia. Trong nhiệm kỳ Thành hội đã phối hợp với Đội cấp cứu chữ thập đỏ Sông lô tổ chức 5 lớp tập huấn phòng chống giảm nhẹ thiên tai, cứu hộ, cứu nạn Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam” và các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhận đạo", hoạt động “Tháng nhân đạo”… được triển khai sâu rộng, hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia, ủng hộ. Hội đã làm tốt vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt trên 13 tỷ đồng 360 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với nhiệm kỳ trước, hỗ trợ cho trên 48.000 lượt đối tượng dễ bị tổn thương; vận động trên 10 nghìn lượt cán bộ, hội viên và nhân dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận trên 2 nghìn đơn vị máu, vượt 1,6% so với Nhị quyết Đại hội và vượt 1,8 lần so với nhiệm kỳ trước. Đặc biệt, qua các đợt dịch Covid-19, các cấp Hội đã kết nối, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho nhân dân thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Nam, lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân trong các khu vực cách ly y tế, người nghèo, công nhân... với tổng giá trị trên 4,1 tỷ đồng. Qua đó, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Đại hội bức tranh

Đội tình nguyện viên Chữ thập đỏ diễu hành qua quảng trường Nguyễn Tất Thành

        Dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã ghi nhận và biểu dương, chúc mừng những thành tích Hội Chữ thập đỏ các cấp thành phố đạt được trong nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ nhiều nguồn lực và chung tay cùng các tổ chức Hội thực hiện tốt hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố trong những qua. Để tiếp tục chung tay, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và chăm lo đời sống nhân dân trong thời gian tới, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang đề nghị Hội Chữ thập đỏ các cấp thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân đạo, coi đây là nhiệm vụ của mỗi cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và các tổ chức trong hệ thống chính trị; xây dựng Hội Chữ thập đỏ thành phố thực sự là lực lượng nòng cốt, vai trò điều phối trong mọi hoạt động nhân đạo; chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền đề xuất những chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo, hướng mạnh hoạt động về cơ sở; nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn thành phố. Hằng năm, tập trung thực hiện tốt “Tháng nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nhận nhân chất độc da cam”. Làm tốt công tác phối hợp giữa hội Chữ thập đỏ với MTTQ và các ban, ngành đoàn thể đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức hoạt động theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, đảm bảo năng động hơn, chuyên nghiệp hơn, thích ứng tốt hơn với tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố. Trong đó, cần nắm chắc các đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, bền vững, đúng đối tượng theo tinh thần của cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, nhằm trợ giúp ngày càng nhiều hơn, hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần xây dựng thành phố Tuyên Quang trở thành thành phố giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí Thường trực Thành uỷ tặng hoa chúc mừng Đại hội

         Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết nhất trí Bầu Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố khóa VIII gồm 23 người; bầu 27 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII. Hội nghị lần thứ nhất BCH Hội Chữ thập đỏ lần thứ VIII đã bầu Ban Thường vụ Hội gồm 5 vị. Đại hội đã suy tôn đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Ông Đỗ Quang Dũng, Chuyên viên Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng áo Chữ thập đỏ và chúc mừng đồng chí Tô Hoàng Linh, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố được Đại hội suy tôn làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2022 – 2027

     Các đồng chí lãnh đạo dự Đại hội chụp ảnh với Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiệm kỳ  2022-2027

        Tại Đại hội, Chủ tịch UBND thành phố Tuyên Quang đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể, 20 cá nhân; Hội Chữ thập đỏ thành phố tặng giấy khen cho 17 tập thể và 20 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố Tuyên Quang giai đoạn 2016 – 2021.

Đ/c Phó bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Đình Trung

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021

Đ/c Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Tô Hoàng Linh

Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016-2021

 

Tin và ảnh: Thanh Xuân - Ngọc Hà ( trung tâm VH, TT và TT thành phố)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 110
Hôm qua : 613