• :
  • :
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tọa đàm tuyên truyền về công tác cải cách hành chính

Chiều ngày 19/12, Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang tổ chức Hội nghị Tọa đàm tuyên truyền về kết quả công tác Cải cách hành chính năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Nho, Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh; Sở thông tin và truyền thông; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của thành phố; lãnh đạo Ủy ban nhân dân các xã, phường; cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Hội nghị Tọa đàm tuyên truyền về kết quả công tác Cải cách hành chính năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Trong năm 2022, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố đã  ban hành 82 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính; Tổ chức 584 buổi tuyên truyền, tuyên truyền lồng ghép có 986 lượt người tham dự; biên tập và phát sóng 500 tin bài trên sóng phát thanh của thành phố và trên sóng đài Phát thanh truyền hình tỉnh; đăng 130 tin bài trên cổng thông tin điện tử thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính và các hoạt động liên quan đến cải cách thủ tục hành chính. Thực hiện niêm yết công khai số điện thoại, địa chỉ tiếp nhận xử lý, phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức; niêm yết công khai các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí; trình tự thời gian giải quyết công việc trên Cổng thông tin điện tử thành phố và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường. Đội ngũ cán bộ, công chức làm chuyên môn tại bộ phận “một cửa” và “một cửa liên thông” được bố trí đảm bảo chất lượng, cơ bản đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của cơ quan, doanh nghiệp và công dân. Các TTHC được kiểm soát chặt chẽ và cải cách theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch, tạo thông thoáng cho người dân.

Hiện bộ phận một cửa thành phố đang tiếp nhận, giải quyết 396 thủ tục, trong đó mức độ 2 có 201 thủ tục; mức độ 3 có 185 thủ tục và mức độ 4 có 11 thủ tục. Trong năm 2022, đã tiếp nhận 11.897 hồ sơ mức độ 3, 4, trong đó tiếp nhận trực tiếp có 9.905 hồ sơ;  tiếp nhận trực tuyến có  1.992 hồ sơ. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị chiếm trên 96,2% dưới dạng điện tử (trừ văn bản mật theo quy định của pháp luật). 100% cán bộ, công chức, viên chức đã thực hiện trao đổi, tra cứu, khai thác thông tin qua môi trường mạng. 100% các cơ quan, đơn vị, 99,9% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan chuyên môn, 30% công chức xã, phường thuộc thành phố có hòm thư điện tử theo hệ thống thư điện tử của tỉnh. Số phiếu khảo sát hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành chính hài lòng  đạt tỷ lệ 100%.

Đ/c Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Xuân Nho - Chủ trì Hội nghị 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các phòng, ban, xã, phường và đại diện Sở Thông tin và truyền thông, Bưu điện tỉnh phát biểu, đánh giá những kết quả đạt được và một số giải pháp để thực hiện tốt công tác công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực cấp giấy khai sinh; việc cấp phép xây dựng; giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại cấp xã…Đồng thời các đại biểu cũng trao đổi về khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính như, các trang thiết bị phục vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã phường còn thiếu, chưa đáp ứng nhiệm vụ; các biểu mẫu, tờ khai giải quyết thủ tục hành chính cho công dân trên cổng dịch vụ công của tỉnh chưa cập nhật mẫu mới, hiện vẫn đang thực hiện các mẫu cũ dẫn đến mất nhiều thời gian cho công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính; cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người dân hiểu về thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến…

Đại diện lãnh đạo Phòng quản lý Đô thị phát biểu thảo luận về việc CCTT hành chính trong lĩnh vực cấp phép xây dựng

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Xuân Nho đã ghi nhận sự nỗ lực thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác cải cách hành chính. Đồng thời nhấn mạnh: CCHC là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, do đó đồng chí Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đề nghị, các phòng ban chuyên môn, cơ quan đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo; tăng cường ứng dụng CNTT vào hoạt động công vụ; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, trọng tâm là các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ gắn với công khai các nội dung, thủ tục hành chính theo quy định; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố và các xã, phường. Tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp hiểu rõ quy trình, quy định trong giải quyết TTHC, nộp hồ sơ trực tuyến, nhằm tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, từng bước nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở địa phương.

 

                                            Tin và ảnh: Thanh Xuân _ Trung tâm VH, TT và TT thành phố


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Website liên kết
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT Thành phố mà bạn quan tâm nhất?
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 459
Hôm qua : 439